Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Ea H'leo và Krông Búk phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

21:33, 07/05/2018
Ngày 7-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại huyện Ea H’leo và Krông Búk. 
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri 2 huyện kết quả hoạt động của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21-5 đến ngày 14-6-2018 tại Hà Nội.
 
Cử tri huyện Ea H'leo phản ánh ý kiến với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri huyện Ea H'leo phản ánh ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
 
Cử tri huyện Ea H’leo đã phản ánh, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, anh ninh – quốc phòng của quốc gia, tỉnh, huyện. Đặc biệt, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như: tình trạng bãi rác sinh hoạt nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; hạn chế trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tạo việc làm cho con em sau khi ra trường; hệ thống thoát nước Quốc lộ 14 không bảo đảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; cơ sở vật chất văn hóa và sân chơi cho trẻ em chưa đáp ứng nhu cầu...
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp nhận hồ sơ, tài liệu phản ánh của cử tri huyện Krông Búk
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp nhận hồ sơ, tài liệu phản ánh của cử tri huyện Krông Búk
 
Cử tri huyện Krông Búk phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh về tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không bảo đảm gây thiệt hại cho nông dân; nhiều tuyến đường điện mất an toàn, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân; thiếu nhà văn hóa cộng động ở các thôn, buôn…
 
Cử tri xã Tân Lập, huyện Krông Búk kiến nghị một số vấn đề về dân sinh tại địa phương
Cử tri xã Tân Lập, huyện Krông Búk kiến nghị một số vấn đề về dân sinh tại địa phương
 
Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận ý kiến của cử tri để chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới và kiến nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đại diện các sở, ngành cùng UBND huyện Ea H’leo và Krông Búk cũng đã trả lời cử tri 2 huyện về những vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền.
 
Minh Thông
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.