Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII

15:03, 16/05/2018
Sáng 16-5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Tham dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Các đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Lắk dự có các đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và đang đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bước đầu ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị… Việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành thói quen, thường xuyên, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều người dân trong cả nước, gắn với thực hiện nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia

Tại tỉnh Đắk Lắk, việc thực hiện Chỉ thị 05 đang đi dần vào cuộc sống, thiết thực và hiệu quả hơn. Ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác, đổi mới tác phong công tác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm việc khoa học... được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Nhiều cấp ủy các cấp trong tỉnh thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận làm rõ hơn các nhận định trong báo cáo, chia sẻ những cách làm mới, cách làm hay và đề xuất những giải pháp khả thi để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm như: việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chưa tạo ra sự chuyển biến toàn diện, đồng bộ, vẫn còn tình trạng làm qua loa, đối phó, hình thức; một số nơi chưa tập trung giải quyết những khâu đột phá và những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương; một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có người đứng đầu còn thiếu tự giác, chưa thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không gương mẫu trong công tác và trong sinh hoạt, vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng…

 Ảnh: H.Gia
 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các địa phương đã chủ động, sáng tạo trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc kịp thời thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nghiên cứu, phát hiện những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả để triển khai thực hiện trên diện rộng, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt, hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức…

 
 Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.