Multimedia Đọc Báo in

Noi theo gương sáng của Người

10:10, 24/05/2018

Hội thi tìm hiểu và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột tổ chức nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác (19-5-1890 - 19-5-2018) đã khép lại nhưng dư âm của hội thi vẫn còn lắng đọng trong mỗi con người. Thông qua các tiết mục dự thi, mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ thể hiện được sự quyết tâm trong việc noi theo gương sáng của Bác mà còn bày tỏ được tấm lòng kính trọng, yêu thương dành cho Người...

Đối với người Êđê ở buôn Alê A, phường Ea Tam những ngày tháng 5 luôn chứa đựng ý nghĩa to lớn vì có Ngày sinh nhật của Bác Hồ. Bởi vậy, ngay khi Đảng ủy phường phát động hội thi, ai ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Mang đến hội thi tiểu phẩm “Chuyện ở buôn tôi”, Chi bộ buôn Alê A đã khéo léo kể câu chuyện về tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh nơi ở, góp phần xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp. Lồng ghép vào đó là câu chuyện về người Êđê ở buôn Alê A luôn đặt ảnh Bác Hồ ở vị trí trang trọng trong nhà, cùng treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ trọng đại của đất nước...

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự Hội thi.
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự Hội thi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Chi bộ buôn Alê A cho biết, buôn hiện có 43 đảng viên, trong đó có 7 đảng viên người dân tộc thiểu số. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống người dân đã có chuyển biến tích cực, chất lượng cuộc sống được nâng lên, góp phần vun đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, với Bác. Đối với chi bộ buôn, ngoài vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, việc học và làm theo tấm gương của Bác cũng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Chính vì vậy, đối với Chi bộ buôn Alê A, hội thi lần này không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân soi lại mình, từ đó trau dồi ý chí quyết tâm noi theo gương sáng của Bác trong từng lời nói, hành động, việc làm.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi bộ cơ quan phường Ea Tam; giải Nhì: Chi bộ Trường Mầm non Hoa Pơ Lang; giải Ba: Chi bộ Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu và chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định.

Không chỉ riêng Chi bộ buôn Alê A, đến với hội thi năm nay, các chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố, cơ quan, trường học trên địa bàn phường Ea Tam còn thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo trong việc học tập và làm theo gương Bác trong từng nội dung. Ở phần thi kiến thức và xử lý tình huống, Chi bộ tổ dân phố 9 đã thể hiện sự quyết đoán và khéo léo trong việc thực thi pháp luật cùng công tác dân vận đối với trẻ em ham chơi, bỏ học có dấu hiệu trộm cắp. Hay như Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, dù lực lượng đảng viên mỏng, tuổi đời còn trẻ nhưng với những tình huống “khó nhằn” như việc thể hiện quan điểm về vấn đề thực hiện tốt công tác tư tưởng trong Đảng, hay xử lý tình huống khúc mắc trong việc bỏ phiếu bầu bí thư chi bộ cũng được các thành viên đội thi giải quyết thấu đáo. Cùng với đó, các đơn vị cơ quan, chính quyền cũng mang đến hội thi tiểu phẩm về chủ đề sửa đổi lề lối làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với cải cách hành chính, thực thi công vụ.

Tiết mục múa  “Về Làng Sen  nhớ Bác”  trong  Hội thi.
Tiết mục múa “Về Làng Sen nhớ Bác” trong Hội thi.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Đức Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Ea Tam, Hội thi tìm hiểu và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên để có thái độ ứng xử đúng mực với nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi không chỉ là dịp để các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong Ðảng bộ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong cuộc sống và công tác mà còn góp phần nhân lên những điển hình trong việc noi theo gương Bác, tạo sự đoàn kết,  gắn bó với nhau giữa các tổ chức cơ sở đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn đảng bộ.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.