Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang

17:59, 24/05/2018

Ngày 24-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên và rút kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang địa phương giai đoạn từ 2011 đến nay. Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; đại diện lãnh đạo Quân khu 5; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các lực lượng vũ trang, các huyện, thị xã, thành phố. 

2121
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, thời gian qua, các cấp ủy đã lãnh đạo triển khai toàn diện, có hiệu quả Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ ngành quân sự cơ sở được quan tâm triển khai thực hiện. Từ năm 2013 đến nay đã tổ chức 4 khóa trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở cho 346 đồng chí; tổ chức 4 khóa đào tạo sĩ quan dự bị. 

212
Các đại biểu tham dự hội nghị

Công tác xây dựng Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được chú trọng, duy trì và chấp hành nghiêm các quy định về sẵn sàng chiến đấu; huy động các nguồn lực bảo đảm cho nhiệm vụ xây dựng dân quân tự vệ, dự bị động viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên và chính sách hậu phương; quan tâm đến công tác đào tạo, tư vấn, giới thiệu, tạo việc làm cho các đối tượng hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương…

212
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU. 

Thực hiện công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đối tượng, quần chúng nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương; quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.

Từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp 2.297 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, 636 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên; tập trung chỉ đạo xây dựng 184/184 chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn có cơ cấu, thành phần đúng quy định, 136 chi bộ quân sự có cấp ủy…

212
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đánh giá cao những kết quả đạt được, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU và công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang địa phương.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy lưu ý: Thời gian tới, các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong giai đoạn hiện nay; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang địa phương; nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn; thực hiện tốt chủ trương tạo nguồn cán bộ cơ sở và nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ; rà soát, điều chỉnh, bổ sung và đưa vào quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng để bố trí, sắp xếp và tuyển dụng cán bộ là đảng viên xuất ngũ có đủ tiêu chuẩn cơ cấu vào hệ thống chính trị ở cơ sở; quan tâm thực hiện chính sách đối với lực lượng dân quân tự về và dự bị động viên…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.