Multimedia Đọc Báo in

Chi bộ ở xứ đạo nhiều năm liền trong sạch vững mạnh

05:59, 06/06/2018

Nhờ tinh thần đoàn kết, dân chủ, 5 năm liền Chi bộ thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của người dân.

Mặc dù chỉ có 12 đảng viên (có 2 đảng viên là người có đạo) trên tổng số 2.658 nhân khẩu, trong đó 97% dân số theo đạo Công giáo nhưng với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” 100% đảng viên của Chi bộ thôn Kim Phát đều có ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương nên đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Qua kết quả bình xét hằng năm, 100% đảng viên trong chi bộ đều đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hồng Khanh,  Bí thư Chi bộ thôn Kim Phát cho biết, để duy trì và giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, chi bộ thôn đã thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hằng tháng theo quy định, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức  sinh hoạt, trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên. Đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên gắn với một công việc cụ thể như: đảng viên nữ  phụ trách công tác kế hoạch hóa gia đình, đảng viên trẻ phụ trách phong trào thanh niên…

Người dân thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) đưa cơ giới hóa vào sản xuất  nông nghiệp.
Người dân thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp.

 Dấu ấn đậm nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ  thôn Kim Phát là việc huy động sức dân để phục vụ dân. Tiêu biểu là thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2012 đến nay, chi ủy và chính quyền thôn đã vận động người dân đóng góp ngày công lao động, vật liệu xây dựng được hơn 3 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều giáo dân còn tự nguyện hiến trên 3.000 m2 đất, tháo gỡ 2.300 m tường rào để bê tông hóa 767 m kênh mương thủy lợi, trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Điển hình như  các gia đình Vũ Văn Tuấn, Nguyễn Thị Hoa, Trần Thị Lê, mỗi hộ đã tự nguyện hiến trên 180 m2 đất vườn để mở rộng đường giao thông, xây dựng hội trường thôn…

Xác định phát triển kinh tế là tiền đề quan trọng nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, các đảng viên trong chi bộ thôn Kim Phát thường xuyên xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với các chức sắc, chức việc tôn giáo để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào  giáo dân, từ đó vận động, tuyên truyền bà con tích cực tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa phù hợp với kinh tế thị trường, tạo điều kiện cho người dân tham gia các lớp tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp… Đồng thời, phát huy lợi thế nằm ngay trung tâm xã, có Quốc lộ 27 đi qua, chi bộ đã khuyến khích người dân phát triển thương mại, dịch vụ và một số ngành nghề khác để nâng cao thu nhập.

Người dân thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) làm đường giao thông nông thôn.
Người dân thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) làm đường giao thông nông thôn.

Dưới sự lãnh đạo của Chi ủy và chính quyền thôn, bà con giáo dân trong thôn Kim Phát thường xuyên được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương,  nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, giúp người dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cùng chung sức chung lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển, thực hiện nếp sống văn minh.  “Nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của chị bộ thôn Kim Phát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn được duy trì ổn định, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 31 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,36%, số hộ gia đình văn hóa chiếm trên 91%”, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh,  Bí thư Chi bộ thôn Kim Phát khẳng định.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.