Multimedia Đọc Báo in

Chuyển giao 15 Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất về UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý

17:36, 27/06/2018
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1377/QĐ-UBND ngày 20-6-2018 về việc chuyển giao các chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất (TPTQĐ) trực thuộc TTPTQĐ Đắk Lắk (Sở Tài nguyên và Môi trường) về UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý.
 
th
Quang cảnh buổi bàn giao chi nhánh TTPTQĐ TP. Buôn Ma Thuột  về trực thuộc UBND  thành phố  quản lý.
 
Theo đó, 15 chi nhánh TTPTQĐ sẽ được chuyển giao về UBND cấp huyện quản lý kể từ ngày 1-7-2018, trên cơ sở tổ chức lại TTPTQĐ Đắk Lắk, Sở Tài nguyên và Môi trường.  
 
Các TTPTQĐ cấp huyện là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật, có trụ sở đóng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố tương ứng.
 
TTPTQĐ cấp huyện chấp hành sự lãnh đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của UBND cấp huyện tương ứng, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường. 
 
Việc chuyển giao này sẽ gắn chặt hơn trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tăng cường sự gắn kết, phối hợp của các cơ quan, đoàn thể ở địa phương trong hoạt động của TTPTQĐ, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất cũng như tạo thuận lợi, động lực cho các địa phương đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để thực hiện tạo lập, khai thác quỹ đất.
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.