Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện biên giới Ea Súp

17:14, 19/06/2018
Sáng 19-6 tại xã  Cư Kbang,  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Cư Kbang và xã Ia R’vê (huyện Ea Súp).
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri
Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Y Biêr Niê đã thay mặt Đoàn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, Quốc hội đã thảo luận, tranh luận dân chủ, trí tuệ và thống nhất thông qua 7 dự án luật, 7 Nghị quyết và cho ý kiến đối với 9 dự án luật để tiếp tục hoàn thiện trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6. 
 
Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã dành 6 buổi thảo luận tại tổ và 33 buổi thảo luận tại hội trường. Tại các cuộc thảo luận tổ có 47 lượt ý kiến phát biểu, trong đó đoàn Đắk Lắk 27 lượt ý kiến, chiếm 57,44%; tại các cuộc thảo luận hội trường, đoàn Đắk Lắk có 15 lượt người phát biểu...
 

Đồng chí Y Biêr Niê giải đáp một số thắc mắc của cử tri

 
Kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri các xã đã phản ánh 11 lượt ý kiến với 26 nội dung, xoay quanh một số vấn đề về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu cho bà con còn chậm; đường giao thông nông thôn xuống cấp trầm trọng; quá trình thực hiện chế độ cho người có công còn nhiều bất cập; hỗ trợ thiệt hại lốc xoáy, cơ sở vật chất cho các thôn, xã chưa kịp thời; cần quan tâm hơn nữa đến trẻ em vùng sâu, nhất là xây dựng khu vui chơi, giải trí, hồ bơi nhằm tránh tình trạng đuối nước thương tâm đã xảy ra...
 
Cử tri xã Cư Kbang phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Cử tri xã Cư Kbang phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Y Biêr Niê đã giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, phản ánh; đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan trả lời, đưa ra giải pháp khắc phục các nội dung cử tri kiến nghị. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương sẽ được Đoàn tổng hợp, phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.