Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Chú trọng bồi dưỡng, phát triển cán bộ nữ

09:08, 12/06/2018

Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền nhiều địa phương ở huyện Krông Bông đã chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện và phát triển cán bộ nữ. Nhiều cán bộ nữ đã phát huy được vai trò trách nhiệm, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xã Hòa Lễ hiện có 30 cán bộ nữ tham gia công tác trên địa bàn xã; trong đó, có 2 người tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020; 5 nữ đại biểu HĐND xã (chiếm 17%); 13 nữ cán bộ, công chức xã (chiếm trên 25%); 6 bí thư, phó bí thư chi bộ là nữ; 4 trưởng, phó thôn là nữ. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các chi bộ giới thiệu các nữ quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng, phân công đảng viên giúp đỡ các quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhờ vậy, trong ba năm qua đã kết nạp 10 đảng viên nữ, nâng tổng số đảng viên nữ lên 42 người.

Đội ngũ cán bộ nữ xã Hòa Lễ đã từng bước phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như chị Lê Thị Loan, Bí thư Chi bộ thôn 9. Tham gia công tác từ năm 2005 với vai trò là phó thôn, chị Loan đã hoàn thành tốt những công việc được giao. Đến năm 2014, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn. Để thực hiện có hiệu quả việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trong thôn, mọi vấn đề chị Loan đều đưa ra bàn bạc thống nhất trong Chi bộ, khi triển khai công việc luôn có sự phối hợp chặt chẽ với Ban tự quản thôn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Nhờ vậy, mọi phong trào, cuộc vận động đều được bà con trong buôn hưởng ứng tích cực. Trong năm 2017, thôn 9 đã huy động người dân đóng góp được gần 180 triệu đồng để làm cầu qua sông, xây dựng đường bê tông, hội trường, mua quà tặng thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhiều hộ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, kinh tế ngày càng phát triển. Thôn 9 được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của xã Hòa Lễ trong nhiều năm liền.

Về quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ nữ, có thể coi Đảng bộ xã Khuê Ngọc Điền là điển hình trong công tác này ở huyện Krông Bông. Nhằm nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của cán bộ nữ, Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình và phương hướng thực hiện các khâu trong công tác cán bộ nữ như: thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch; luân chuyển, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, năng lực, bảo đảm tính kế thừa; cử số cán bộ nữ thuộc diện quy hoạch đi học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, theo chuẩn các chức danh. Hiện nay, xã Khuê Ngọc Điền có 14 cán bộ nữ tham gia công tác Đảng, chính quyền (chiếm tỷ lệ trên 25 %); trong đó, có 4 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã, 1 nữ bí thư chi bộ thôn, có 6 đồng chí tốt nghiệp đại học, 8 người có trình độ trung cấp, 4 cán bộ nữ có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Nhiều cán bộ nữ đã phát huy năng lực, sở trường của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ và được quần chúng tin yêu…

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.