Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

09:15, 04/06/2018

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công an tỉnh đã đề ra giải pháp, biện pháp hiệu quả, phù hợp thực tiễn, tạo được sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động, nâng cao bản lĩnh chính trị trong toàn lực lượng.

Ngay sau khi Chỉ thị 05 được ban hành, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ thị và triển khai quán triệt đến toàn lực lượng nhằm giúp từng cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn, trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định việc học tập, làm theo là nội dung cốt lõi để xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; coi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Đảng ủy Công an tỉnh đã xác định khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nói đi đôi với làm, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với nhân dân. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng điển hình tiên tiến trong toàn lực lượng Công an tỉnh, đồng thời xây dựng chuẩn mực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong thi hành công vụ.

 

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Công an tỉnh đã nhận được 34 thư khen, cám ơn của các cơ quan, tổ chức và nhân dân; đã có 115 công trình, phần việc thi đua được đăng ký, 240 điển hình tiên tiến được xây dựng…” .

 

 
 Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Một trong những hoạt động nổi bật của Công an tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”. Nhiều năm qua, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã duy trì và phát huy hiệu quả của phong trào này với nhiều công trình, phần việc rất thiết thực. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, các đơn vị trong toàn lực lượng đã tổ chức trên 200 đợt hoạt động hướng về cơ sở với tổng kinh phí khoảng 11 tỷ đồng và trên 2.000 ngày công lao động để giúp người dân xây dựng 12 nhà Tình nghĩa; tổ chức 15 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; nấu hàng ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo… Đặc biệt sau cơn bão số 12 vào cuối năm 2017, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã đóng góp số tiền 1,5 tỷ đồng và nhiều ngày công giúp người dân khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh còn tích cực tham gia công tác xã hội, hiến máu nhân đạo… Từ năm 2016 đến nay, toàn lực lượng đã hiến tặng được 703 đơn vị máu cung cấp cho ngành Y tế cứu chữa người bệnh. Ngoài ra, hằng năm đơn vị đều tiến hành vận động, quyên góp để xây dựng các lớp học tình thương, công trình cấp nước sạch, công trình vui chơi cho thiếu nhi, sửa chữa nhà cộng đồng, tặng bò, tặng sổ tiết kiệm giúp hộ nghèo phát triển kinh tế, tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó…

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh)  hướng dẫn về các thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) hướng dẫn về các thủ tục hành chính cho người dân.

Theo đánh giá của Đại tá Đoàn Quốc Thư, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Đắk Lắk gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ” và thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.