Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

22:05, 05/07/2018
Trong khuôn khổ chương trình Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX, chiều 5-7, các đại biểu tiến hành chất vấn – trả lời chất vấn; thông qua các nghị quyết quan trọng và bế mạc Kỳ họp.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê chủ trì phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
 
Tại phiên làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, bức xúc hiện nay như các vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; đất ở, đất sản xuất; quản lý đất rừng; ô nhiễm môi trường; việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; trách nhiệm để xảy ra việc người dân lấn chiếm, khai phá, sử dụng, thậm chí chuyển nhượng trái phép đất tại các dự án nông, lâm nghiệp... Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời đầy đủ những vấn đề đại biểu nêu và đưa ra được những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại trong việc chỉ đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ; đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến chất vấn của đại biểu.
 
Đại biểu chất vấn tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
Đại biểu chất vấn tại phiên làm việc. Ảnh: Hoàng Gia
 
Cũng trong phiên làm việc này, Kỳ họp đã thông qua 22 nghị quyết; trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng như: Nghị  quyết Kế hoạch về chỉ tiêu, mục tiêu, nguồn vốn và phân bổ vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 -2020 trên địa bàn tỉnh; Ban hành Quy định về phân cấp quản lý tài sản công thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Đắk Lắk… Đây là các nghị quyết có liên quan về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các cơ chế, chính sách quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.
 
Biểu quyết thông qua các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia
Biểu quyết thông qua các nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia
 
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đề nghị sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng cần sớm triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp, đảm bảo đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả. Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; đồng thời tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp phần đưa nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống...
 
Lan Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.