Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX

Bầu cử bổ sung thành viên UBND tỉnh và thảo luận tập trung tại hội trường

15:53, 05/07/2018
Sáng 5-7, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu đã bầu cử bổ sung thành viên UBND tỉnh và tiến hành thảo luận tại hội trường dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh YBiêr Niê.
 
Tại phiên làm việc, các đại biểu xem xét tờ trình và bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các ông: Đinh Khắc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Sau đó, các đại biểu đã thảo luận tập trung tại hội trường về các báo cáo, đề án, tờ trình. Nhìn chung các ý kiến đều cơ bản thống nhất với báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.
 
Quang cảnh phiên làm việc sáng 5-7. Ảnh: Hoàng Gia
Quang cảnh phiên làm việc sáng 5-7. Ảnh: Hoàng Gia
 
Các đại biểu cũng tập trung đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh trên từng lĩnh vực, làm rõ các kết quả đạt được và những hạn chế tồn tại, hạn chế trong công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; thu, chi ngân sách; kết quả thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, tham nhũng...
 
Nhiều vấn đề được các đại biểu và cử tri quan tâm được thảo luận tại hội trường như: việc cấp thẻ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; tỷ lệ án liên quan đến hôn nhân và gia đình còn cao; công tác bố trí vị trí việc làm còn nhiều bất cập; sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh còn nhỏ lẻ, manh mún chưa có giải pháp về liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ cho sản phẩm; việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công chưa kịp thời; thực trạng đáng báo động về xâm hại tình dục trẻ em..
 
Biểu quyết thông qua các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia
 Các đại biểu biểu quyết thông qua một số Nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia
 
Cũng trong phiên làm việc sáng nay, các đại biểu đã biểu quyết thông qua các nghị quyết: Giải quyết các vấn đề phát sinh giữa kỳ họp thứ năm và kỳ họp thứ sáu của HĐND tỉnh; Chương trình hoạt động giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh; Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề năm 2019 của HĐND tỉnh.
 
Phát biểu kết luận phiên làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các đại biểu với tinh thần thẳng thắn, khách quan cũng như các ý kiến giải trình của các sở, ban, ngành liên quan đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, làm rõ hơn các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trên cơ sở những ý kiến đóng góp tiếp tục tiếp thu, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra.
 
* Chiều nay, Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX sẽ tiếp tục làm việc với nội dung chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc Kỳ họp.
 
Lan Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.