Multimedia Đọc Báo in

Thành phố Buôn Ma Thuột: Gắn thực hiện Chỉ thị 05 với các phong trào thi đua yêu nước

08:45, 09/07/2018

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều cách làm hay, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Khắc Long cho biết, sau khi có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai học tập, quán triệt và thực hiện theo nội dung chuyên đề hằng năm, đồng thời triển khai đăng ký việc làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Qua đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các tổ chức cơ sở đảng và từng cán bộ, đảng viên được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Hằng năm, các cấp ủy đảng đều rà soát, bổ sung các chuẩn mực đạo đức về học tập và làm theo Bác phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cán bộ Mặt trận xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột vận động người dân đóng góp xây dựng đường giao thông trên địa bàn.
Cán bộ Mặt trận xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột vận động người dân đóng góp xây dựng đường giao thông trên địa bàn.

Dấu ấn đậm nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua yêu nước thể hiện rõ trong việc thành phố đã tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đến nay, thành phố đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành đến 21/21 xã, phường, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại, công khai bộ thủ tục hành chính và tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính công qua mạng.

 
 Việc TP. Buôn Ma Thuột triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính công qua mạng đã tạo sự thuận lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức của người dân. Thay vì đến tận nơi, mọi người có thể truy cập vào trang web, làm theo hướng dẫn, điền đẩy đủ thông tin và chờ đến ngày nhận kết quả”. 
 
Bà Nguyễn Thị Tuyết, người dân ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05 còn được Thành ủy chỉ đạo cụ thể hóa trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua công tác tuyên truyền vận động, người dân đã tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, hiến đất, phá bỏ tường rào, vật kiến trúc, cây cối với tổng trị giá trên 250 tỷ đồng. Cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai làm trên 165 km đường giao thông, hoàn thành và đưa vào sử dụng 62 công trình công cộng. Đến nay, thành phố đã có 7/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các phong trào thi đua yêu nước, TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều cách làm hay, nhiều mô hình tiêu biểu. Chẳng hạn như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã phát động ủng hộ quỹ Vì Trường Sa thân yêu. Sau 2 tháng tuyên truyền, vận động, đến tháng 5-2018, thành phố đã huy động được số tiền trên 1,74 tỷ đồng để trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1. Thành ủy cũng đã vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân thực hành tiết kiệm, đóng góp quỹ giúp đỡ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Lũy kế đến nay, Đảng bộ thành phố đã thu được trên 4,1 tỷ đồng, trợ giúp cho 577 gia đình đảng viên và hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Các chi hội phụ nữ phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột đập heo đất tiết kiệm góp quỹ giúp phụ nữ khởi nghiệp.
Các chi hội phụ nữ phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột đập heo đất tiết kiệm góp quỹ giúp phụ nữ khởi nghiệp.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã phát động và cụ thể hóa việc “làm theo” Bác qua những công trình, phần việc thiết thực, hướng về cơ sở như: tổ chức trên 200 hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, 250 đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm hơn 20 km đường giao thông nông thôn, nạo vét trên 20 km kênh mương, thu gom được hơn 10.000 bơm kim tiêm…

Theo đánh giá của đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố đã lan tỏa sâu rộng và tạo dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với Đảng, làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.