Multimedia Đọc Báo in

Để triển khai hiệu quả nghị quyết đại hội Đoàn

08:52, 10/08/2018

Tích cực thi đua học tập, xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng… đó là những việc làm thiết thực mà đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đắk Lắk đang nỗ lực thực hiện trong thời gian qua với quyết tâm sớm triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với khẩu hiệu hành động: “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo” NQĐH Đoàn toàn tỉnh đã đặt ra 13 chỉ tiêu như: 100% các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 50.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% các tổ chức cơ sở Đoàn xây dựng được các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa. Bên cạnh đó, toàn tỉnh phấn đấu xây dựng 100 ngôi nhà cho cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, hướng nghiệp cho 120.000 lượt ĐVTN; giới thiệu 15.000 ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Ana tham gia trồng cây xanh.
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Ana tham gia trồng cây xanh.

Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, để NQĐH Đoàn nhanh chóng đến được với ĐVTN, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành kế hoạch học tập, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai quán triệt nghị quyết nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và tâm huyết với phong trào nhằm nắm bắt trào lưu, sở thích và các nhu cầu mà ĐVTN đang quan tâm.

 

Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc dẫn dắt, định hướng ĐVTN, đáp ứng yêu cầu hội nhập sâu rộng và là tiền đề quan trọng để Tỉnh Đoàn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra”.

 

 
Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định

Đặc biệt, ngoài các nhiệm vụ đã được xác định, các tổ chức cơ sở Đoàn còn nỗ lực nâng cao chất lượng các phong trào do Đoàn phát động với trọng tâm là hai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Bạn Nguyễn Thị Thanh Mai, đoàn viên phường An Bình, thị xã Buôn Hồ phấn khởi chia sẻ: “Sau khi được quán triệt, học tập NQĐH Đoàn em đã nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của nghị quyết. Từ đó xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Chị Đào Thị Chung, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ cho biết, bên cạnh việc nghiêm túc triển khai tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn tới toàn thể ĐVTN, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã thành lập trang Facebook với tên gọi “Thị Đoàn Buôn Hồ” để nhanh chóng đăng tải các tài liệu, văn bản, giới thiệu những mô hình kinh tế hiệu quả giúp thanh niên tiện theo dõi và tham gia đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó, đây cũng là một kênh lưu trữ thông tin, hình ảnh các hoạt động văn hóa, thể thao, tình nguyện vì cộng đồng nhằm gắn kết, cổ vũ ĐVTN hăng hái tham gia phong trào của Đoàn, cũng như định hướng, kịp thời phản bác những thông tin xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc khám bênh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo.
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc khám bênh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dụng, phương thức hoạt động nên chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng được 21 ngôi nhà cho cựu thanh niên xung phong, gia đình khó khăn trị giá hơn 1 tỷ đồng; giới thiệu hơn 2.947 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 1.205 đoàn viên được học lớp nhận thức về Đảng; giáo dục, cảm hóa 134 thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ; giúp đỡ 7.481 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các tổ chức Đoàn cơ sở còn tổ chức tốt phong trào “Sáng tạo trẻ”, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, từ đó vận động ĐVTN đề xuất 2.920 ý tưởng, sáng kiến; hỗ trợ 18 đề án khởi nghiệp; tư vấn, hướng nghiệp cho 9.350 lượt ĐVTN; giới thiệu việc làm cho 2.147 thanh niên…

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.