Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa việc học và làm theo gương Bác

09:32, 25/08/2018
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) đã lan tỏa sâu rộng, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên.
 
Đảng bộ xã Quảng Tiến có 140 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ thôn. Theo ông Nguyễn Đình Tô, Bí thư Đảng ủy xã, Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chỉ đạo, định hướng cho mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt ở chi bộ thôn tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng, xây dựng mục tiêu phấn đấu học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đến nay, 100% cho cán bộ, đảng viên và trên 90% đoàn viên, hội viên trong xã đều tham gia đăng ký học tập làm theo Bác.
 
Ông Nguyễn Thành Hoàng, Bí thư Chi bộ thôn Tiến Đạt chia sẻ: “Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “Nói đi đôi với làm”, tôi cùng với các đồng chí trong chi bộ thường xuyên gần gũi, đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.
 
Bí thư chi bộ thôn Tiến Đạt Nguyễn Thành Hoàng là điển hình tiêu biểu trong việc học  và làm theo gương Bác.
Bí thư chi bộ thôn Tiến Đạt Nguyễn Thành Hoàng là điển hình tiêu biểu trong việc học và làm theo gương Bác.
Chi bộ còn phối hợp với các chi hội, đoàn thể, nhân dân trong thôn thành lập 9 tổ tự quản ở các cụm dân cư và chỉ đạo các đảng viên phụ trách nhằm tăng cường công tác bảo đảm an ninh nông thôn. Cuối năm 2017, chi bộ thôn phối hợp với lực lượng công an xã triệt xóa thành công tụ điểm sử dụng ma túy trong thôn, lập hồ sơ và bàn giao 5 đối tượng có liên quan chuyển Công an huyện xử lý. Đối với các vụ việc tranh chấp dân sự trong thôn cũng được chi bộ chỉ đạo, phối hợp với các tổ hòa giải và tổ tự quản giải quyết thấu tình đạt lý, được nhân dân tin tưởng ủng hộ (bình quân mỗi năm hòa giải thành từ 2-3 vụ việc), không để xảy ra tình trạng kiện tụng vượt cấp, kéo dài.
 
Để việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, ông Trương Ngọc Bi, Bí thư chi bộ thôn Tiến Thành và các đảng viên phụ trách cụm dân cư đã thường xuyên đến từng nhà để trò chuyện, nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng của từng hộ dân, trong các buổi sinh hoạt thường kỳ chi bộ đưa ra bàn thảo, tìm cách giải quyết.
 
Hầu hết các tuyến đường ở thôn Tiến Thành đều đã được bê tông hóa nhờ sức dân đóng góp.
Hầu hết các tuyến đường ở thôn Tiến Thành đều đã được bê tông hóa nhờ sức dân đóng góp.
Bên cạnh đó, chi bộ thôn còn vận động các hội, đoàn thể đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chi bộ đã vận động người dân đóng góp khoảng 1,2 tỷ đồng và hàng trăm ngày công để làm bê tông 2,5 km đường nội thôn. Hiện chi bộ đang lên kế hoạch vận động nhân dân đóng góp để bê tông hóa 500 m đường còn lại.
 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, nhân dân xã Quảng Tiến; năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới. Đây cũng chính là nhân tố tích cực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Tiến phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc “Học và làm theo” gương Bác, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn; là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã phấn đấu vươn lên, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
 
“Qua bình xét đánh giá hằng năm toàn Đảng bộ xã Quảng Tiến có 70% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có cơ sở đảng yếu kém; 100% đảng viên hoàn thành, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; nhiều năm liền Đảng bộ xã Quảng Tiến đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”- ông Nguyễn Đình Tô, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tiến.
 
Lê Thành
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.