Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui ngày kết nạp Đảng

10:37, 26/08/2018
Dù ở bất kỳ cương vị và hoàn cảnh nào, đối với những đảng viên trẻ buổi lễ kết nạp Đảng luôn đong đầy cảm xúc vui sướng xen lẫn tự hào.
 
Sau hai năm học lớp đối tượng Đảng và tích cực tu dưỡng phấn đấu, Chu Minh Hoàng là đoàn viên đang sinh hoạt tại Đoàn phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) chính thức được kết nạp Đảng. Buổi lễ được Chi bộ Tổ dân phố 4, phường Tân Tiến tổ chức theo đúng quy định, trình tự của Điều lệ Đảng vừa trang nghiêm vừa ấm áp. Trong buổi lễ kết nạp, khi đứng nghiêm dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc để đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới chính là khoảnh khắc xúc động nhất, thiêng liêng nhất đối với Hoàng và cũng là giây phút khó quên với mỗi đảng viên trẻ. Bởi để được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện. Vinh dự lớn lao đó cũng gắn liền với trách nhiệm, nghĩa vụ. “Khi hay tin được kết nạp Đảng em rất hạnh phúc, đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực to lớn và trách nhiệm để em tiếp tục học tập, rèn luyện, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp để bản thân em nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu hơn nữa”, Hoàng chia sẻ. 
 
Tại buổi lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ buôn Dhă Prông, xã Cư  Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) diễn ra vào sáng 12-8-2018, khi nghe Y Đông Niê đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, ai cũng trang nghiêm và xúc động. Nén sự hồi hộp, Y Đông đứng nghiêm, giơ cao tay tuyên thệ: “Tôi tên: Y Đông Niê, sinh ngày 22 tháng 5 năm 1988, hôm nay được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, tôi xin thề…”. Lời tuyên thệ của Y Đông vang lên dõng dạc, nghiêm trang lúc này không chỉ là của riêng anh mà cũng chính là lời nói tự đáy lòng của mỗi đảng viên trong Chi bộ buôn Dhă Prông. 
 
Y Đông được kết nạp Đảng không chỉ là niềm vui đối với chi bộ khi có thêm một đồng chí mới, mà còn là niềm tự hào của cả gia đình. “Ngày mai con rể được kết nạp Đảng mà cả đêm tôi trằn trọc không ngủ được. Thấy vui lắm vì cả nhà mới có một mình nó là đảng viên, giá mà được đến dự buổi lễ chắc là thích lắm” - bà H’Rê Ênuôl, mẹ vợ Y Đông tâm sự. Bà còn mời bà con tới nhà uống rượu cần để mừng cho gia đình.
 
Đồng chí Trịnh Duy, Bí thư Chi bộ buôn Dhă Prông trao Quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên trẻ Y Đông Niê.
Đồng chí Trịnh Duy, Bí thư Chi bộ buôn Dhă Prông trao Quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên trẻ Y Đông Niê.
Sau buổi lễ kết nạp, những đảng viên trẻ như Chu Minh Hoàng, Y  Đông Niê đều cảm thấy vinh dự, tự hào nhưng gắn với đó là trách nhiệm của người đảng viên, trách nhiệm được tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà Đảng, đơn vị, đồng chí đã tin tưởng mình. “Trong ngày kết nạp, tôi được đồng chí bí thư chi bộ dặn dò và giao nhiệm vụ, khiến tôi luôn ghi nhớ bốn lời thề của đảng viên. Từ nay mình phải sống có trách nhiệm hơn, phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của một công an viên giữ gìn sự bình yên cho buôn làng”, Y Đông bộc bạch.
 
Lễ kết nạp không chỉ mang lại niềm vui, vinh dự cho những đảng viên trẻ mà còn là niềm tự hào cho cả chi bộ khi thấy được sự trưởng thành của những thanh niên, đoàn viên ưu tú. Buổi lễ cũng làm cho những đảng viên lâu năm bồi hồi, xúc động nhớ về buổi lễ kết nạp Đảng năm xưa. Như lời tâm sự của ông Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 4 phường Tân Tiến :  “Cách đây hơn 30 năm, bản thân tôi cũng đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và tập thể chi bộ để tuyên thệ. Cảm giác lâng lâng, hồi hộp xen lẫn tự hào vì mình đã là một chiến sĩ cộng sản sẽ cùng chung vai gánh vác trọng trách, nhiệm vụ vinh quang mà Đảng giao phó. Cảm giác đó lại dâng trào khi ngày này tôi thay mặt cấp ủy chi bộ đọc và trao quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí đảng viên mới”.
 
Công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng của các tổ chức cơ sở đảng, tăng cường cho Đảng lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ, phẩm chất tốt. Lễ kết nạp đảng viên được tổ chức trang trọng là một dấu mốc ý nghĩa để mỗi đảng viên trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin vững bước trên chặng đường phía trước,  góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
 
Thúy An
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.