Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hưng Yên thăm và làm việc tại xã Xuân Phú

22:20, 25/09/2018

Ngày 25-9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hưng Yên do đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Xuân Phú, huyện Ea Kar.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tháng 2 - 1986, 526 hộ dân với 2.272 khẩu ở huyện Kim Thi, tỉnh Hải Hưng (nay là tỉnh Hưng Yên) đã đi xây dựng kinh tế mới ở huyện Ea Kar và thành lập xã lâm thời Krông Năng.

Những ngày đầu vào Đắk Lắk lập nghiệp, cuộc sống rất khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn, giao thông trắc trở nhưng cán bộ và nhân dân vùng kinh tế mới đã cùng nhau kiên trì, quyết tâm vượt khó, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương mới. Năm 1987 xã Krông Năng đổi tên thành xã Xuân Phú và chính thức được thành lập vào năm 1989.

Đến nay, Xuân Phú có 875 hộ, 3.721 khẩu là người quê Hưng Yên (chiếm hơn 60% dân số toàn xã) đang sinh sống tại 15 thôn. Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, đời sống người dân xã Xuân Phú nói chung và người dân quê Hưng Yên nói riêng đã có nhiều đổi mới, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/năm.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay, phát triển về mọi mặt của người dân Hưng Yên tại vùng đất Xuân Phú; cảm ơn Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Lắk và huyện Ea Kar đã quan tâm, chăm lo đến đời sống của đồng bào Hưng Yên đang định cư trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ mong muốn người dân Hưng Yên tại Xuân Phú tiếp tục đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, giữ gìn truyền thống văn hóa cùng xây dựng quê hương mới ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã thông tin một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ghi nhận những đóng góp của người dân Hưng Yên đối với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn quan tâm thực hiện chính sách đại đoàn kết các dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Hưng Yên cũng như người dân thuộc các tỉnh, thành trong nước đến sinh sống và lập nghiệp tại Đắk Lắk phát triển kinh tế hiệu quả, đóng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hưng Yên đã trao 100 triệu đồng tặng cán bộ và nhân dân xã Xuân Phú và 20 suất quà (trị giá 2,5 triệu đồng/suất) cho 20 hộ là người quê gốc Hưng Yên đang sinh sống trên địa bàn xã.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.