Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk: Giữ vững "trận địa" tư tưởng

08:47, 17/10/2018

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, thời gian qua, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị.

Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk có 2 chi bộ trực thuộc với tổng số 45 đảng viên. Ngay sau khi Nghị quyết Trung ương 4 được ban hành, Đảng ủy Ban Chỉ huy quân sự huyện đã kịp thời tổ chức hội nghị quán triệt cho 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Cùng với đó, Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ trực thuộc lồng ghép việc thực hiện Nghị quyết gắn với các hoạt động thường xuyên như phong trào “Mỗi ngày học một lời Bác Hồ dạy”; “Mỗi tuần học một điều luật”…

Thượng tá Trần Đình Huấn, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk triển khai nhiệm vụ cho cán bộ trong đơn vị.
Thượng tá Trần Đình Huấn, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk triển khai nhiệm vụ cho cán bộ trong đơn vị.

Thượng tá Hồ Kỳ Anh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk cho biết, hằng tháng, các đồng chí đảng ủy viên phụ trách lĩnh vực đều trực tiếp tham gia sinh hoạt với các chi bộ để hướng dẫn, triển khai những nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 vào nhiệm vụ chuyên môn; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ để kịp thời có hướng xử lý. Đặc biệt, để cụ thể hóa các nội dung trọng tâm của Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy đã tập trung vào việc chỉ đạo xây dựng tiêu chí đánh giá phẩm chất, năng lực của cán bộ, chiến sĩ một cách khách quan, toàn diện trong cả quá trình công tác. Trên cơ sở đó tập trung phân tích rõ ưu - khuyết điểm, nguyên nhân tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao… Từ đó, cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị luôn thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những tồn tại, hạn chế của bản thân, đồng đội để khắc phục; chủ động tự kiểm điểm bản thân trước, làm gương cho cấp dưới noi theo.

 

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã giúp tập thể lãnh đạo đơn vị duy trì tốt mối quan hệ đoàn kết, khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 
Thượng tá Hồ Kỳ Anh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk

Bên cạnh đó, Đảng ủy Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng chủ động trong công tác phát hiện, đấu tranh ngăn ngừa những biểu hiện sai lệch; tập trung đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, chiến sĩ. Thượng tá Hồ Kỳ Anh nhớ lại: Khoảng giữa năm 2017, trong đơn vị xảy ra trường hợp Trung úy Đ.L.H.B. có biểu hiện sa sút về tinh thần, mất tập trung trong công việc vì chuyện riêng trong gia đình. Sự việc được cấp ủy chi bộ báo cáo với Đảng ủy cấp trên. Sau đó, anh B. được Tổ tư vấn tâm lý pháp lý quân nhân của đơn vị tích cực động viên tinh thần bằng nhiều cách; cán bộ, chiến sĩ cũng hỗ trợ làm giúp anh nhiều phần việc. Chỉ huy đơn vị cũng thường xuyên gặp gỡ, động viên và tạo điều kiện cho anh  sắp xếp ổn thỏa công việc gia đình… Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, anh B. đã dần ổn định tinh thần, tiếp tục yên tâm công tác.

Còn đối với Đại úy Đỗ Văn Quang, Trợ lý dân quân tự vệ, sau khi được quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, đã phát huy tốt hơn vai trò nêu gương, tự soi - tự sửa. Anh chia sẻ: “Tôi tự đặt ra tiêu chí của bản thân là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện mình, làm gương cho đồng đội. Từ những thói quen nhỏ trước đây như trong giờ giải lao anh em thường nói chuyện tếu táo, bông đùa dễ gây hiểu nhầm, tôi đã tự soi - tự sửa, nghiêm túc hơn trong hành động và lời nói của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở chiến sĩ cấp dưới nói đúng nơi, đúng chỗ, đúng lúc…”.

Có thể nói, với những giải pháp tích cực trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 , công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk đã có sự chuyển biến rõ nét. Năm 2017, Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; 100%  đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Thượng tá Hồ Kỳ Anh tự tin khẳng định: Đây là tiền đề để Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; từng bước lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.