Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

16:41, 12/10/2018

Sáng 12-10, Huyện ủy Krông Bông tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2018).

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cũng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ngành Kiểm tra Đảng, 49 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Đắk Lắk và 37 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng huyện Krông Bông.

Ngày 16-10-1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29 - QN/TW về việc thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Đây là căn cứ để Thường vụ Bộ Chính trị (khóa VIII) đồng ý lấy ngày 16-10-1948 là Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Tại huyện Krông Bông, trải qua 37 năm xây dựng và phát triển (kể từ ngày thành lập huyện 19-9-1981), các thế hệ cán bộ công tác trong ngành kiểm tra Đảng đã luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, duy trì và phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; công tác giám sát được thực hiện nghiêm túc; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… được chú trọng; việc thi hành kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát ngày càng được nâng lên.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Lê Nam Cao tặng Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy bức trướng mang dòng chữ “tận tụy, công minh, chính xác, kịp thời”.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Lê Nam Cao tặng Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy bức trướng mang dòng chữ “Tận tụy, công minh, chính xác, kịp thời”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Krông Bông Lê Nam Cao ghi nhận và biểu dương nhũng thành tích mà cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng của huyện đã đạt được, đồng thời đề nghị Ủy ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy quán triệt về nhiệm vụ kiểm tra, giám sát để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên; chú trọng nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Lê Nam Cao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Lê Nam Cao tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hai cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tặng Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy bức trướng mang dòng chữ “Tận tụy, công minh, chính xác, kịp thời” và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng hai cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.