Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của đảng viên đương chức nơi cư trú

11:29, 12/10/2018

Thực hiện Quy định số 76-QÐ/TW ngày 15-6-2000 của Bộ Chính trị “Về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú” (gọi tắt là Quy định số 76), các đảng viên đương chức của Chi bộ Tổ dân phố (TDP) 2, thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) đã phát huy tốt vai trò trên mọi lĩnh vực, gương mẫu, có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động tại địa phương nơi cư trú.

Chi bộ TDP 2 hiện có 205 đảng viên đương chức sinh hoạt nơi cư trú theo Quy định 76. Bí thư chi bộ Vũ Văn Việt cho biết, trong những năm qua, các đảng viên thuộc đối tượng thực hiện Quy định 76 đã tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt theo quy định, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của TDP và có nhiều đóng góp tích cực cho chi bộ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động người dân hưởng ứng các hoạt động văn hóa, thể thao…

Hội trường khang trang của TDP 2 do các đảng viên đương chức đóng góp  kinh phí để xây dựng.
Hội trường khang trang của TDP 2 do các đảng viên đương chức đóng góp kinh phí để xây dựng.
 

Quy định 76 là một chủ trương đúng đắn nhằm tăng cường quản lý, tạo điều kiện cho đảng viên gần gũi với nhân dân, giúp đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.”

 
Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2 Vũ Văn Việt

TDP 2 hiện có 506 hộ với 2.500 khẩu, trong đó chỉ còn 5 hộ nghèo. Qua tìm hiểu biết được các hộ nghèo chủ yếu là do bệnh tật, không có nghề nghiệp ổn định, không có đất sản xuất… nên các đảng viên đương chức thường xuyên đóng góp,  vận động người dân trong TDP phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ những hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình gặp hoạn nạn… Bà Bùi Thị Nở cảm động nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của TDP, có 2 đứa con thì một đứa bị bệnh tâm thần. Đất sản xuất không có, bản thân tôi đã tuổi cao, sức yếu, không có nghề nghiệp ổn định, lại hay bệnh tật nên trong nhà lúc nào cũng thiếu thốn. Những lúc ốm đau, được các đảng viên trong TDP đến thăm, hỗ trợ tiền, hay mỗi dịp Tết đều tặng quà… tôi rất vui, phấn khởi lắm. Những món quà đó giúp tôi có thêm động lực để cố gắng vươn lên trong cuộc sống”. 

Không chỉ đi đầu trong công tác từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội, các đảng viên đương chức sinh hoạt nơi cư trú còn tích cực tham gia và vận động người dân hưởng ứng các phong trào, hoạt động của TDP, địa phương; tham gia bảo vệ môi trường góp phần tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Đồng chí Phạm Văn Huân, đảng viên Chi bộ TDP 2 cho biết: Trước kia trên các tuyến đường thuộc TDP 2, bà con hay vứt rác bừa bãi, ven đường, góc ngõ nham nhở túi ni lông. Trước thực trạng đó, các đảng viên đương chức đã góp ý với chi bộ, đồng thời tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong nhân dân. Cùng với đó, đảng viên đương chức cũng hỗ trợ kinh phí và vận động người dân đóng góp mua thùng rác đặt tại các tuyến đường…

Các đảng viên đương chức vận động người dân ở TDP 2 đóng góp tiền mua thùng rác đặt tại các tuyến đường.
Các đảng viên đương chức vận động người dân ở TDP 2 đóng góp tiền mua thùng rác đặt tại các tuyến đường.

Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2 Vũ Văn Việt cho biết thêm, bên cạnh các hoạt động xã hội, các đảng viên đương chức còn chủ động, tích cực đóng góp các nguồn quỹ và vận động xây dựng cơ sở vật chất trong cụm dân cư, TDP. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm các đảng viên nơi cư trú đều đóng góp từ 7 - 9 triệu đồng và vận động người dân trong TDP góp tiền hoặc ngày công để thực hiện các công trình công cộng. Gần đây nhất, các đảng viên cư trú đã đóng góp được tổng cộng 140 triệu đồng để xây dựng hội trường TDP 2. “Việc thực hiện Quy định 76 cũng là cơ hội thuận lợi để chi ủy nơi cư trú khai thác khả năng và kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý trên nhiều lĩnh vực của đảng viên đương chức để thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở” – đồng chí Vũ Văn Việt đánh giá.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.