Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế thẩm tra văn bản trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa IX

14:20, 28/11/2018
Sáng 28-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các văn bản sẽ trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát chủ trì cuộc họp.
 
th
 Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại cuộc họp 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến thẩm tra Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về giao biên chế công chức của tỉnh Đắk Lắk năm 2019. Theo đó, dự kiến trong năm 2019, tỉnh được giao 3.082 biên chế công chức, trong đó các sở, ban, ngành có 1.451 biên chế; Đội Công tác phát động quần chúng tỉnh 17 biên chế; UBND các huyện, thị xã, thành phố 1.529 biên chế; Đội Công tác phát động quần chúng các huyện 83 biên chế; dự phòng 2 biên chế. Qua thẩm tra, Ban Pháp chế cơ bản thống nhất với đánh giá thực trạng sử dụng biên chế thời gian qua và số lượng chỉ tiêu biên chế được giao năm 2019. Đồng thời, đề nghị đơn vị soạn thảo cần tiếp tục rà soát số lượng biên chế công chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhằm xây dựng nguyên tắc, căn cứ hợp lý để phân bổ, tinh giản số lượng biên chế phù hợp với kế hoạch đề ra.

th
Đại biểu thảo luận, góp ý tại cuộc họp

Thẩm tra dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Khoản 1, Điều 1 Nghị quyết số 146/2014/NQ-HĐND, ngày 13-12-2014 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số khoản tại Điều 1 Nghị quyết số 33/2010/NQ-HĐND, ngày 10-12-2010 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, hệ số phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, buôn, tổ dân phố và sinh hoạt phí đối với một số chức danh cán bộ cơ sở, các đại biểu cơ bản thống nhất với việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Nghị quyết; đồng thời đề nghị đơn vị soạn thảo cần điều chỉnh một số nội dung về thể thức trình bày văn bản cho phù hợp với quy định. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu. Trên cơ sở đó, Ban Pháp chế sẽ tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thành các báo cáo, Nghị quyết trong thời gian sớm nhất để trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.