Multimedia Đọc Báo in

Ban Văn hóa - Xã hội thẩm tra văn bản trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX

17:27, 28/11/2018
Ngày 28-11, Ban Văn hoá - Xã hội HĐNĐ tỉnh tổ chức họp thẩm tra văn bản, dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX. Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội Phan Thị Như Thủy chủ trì cuộc họp. 
 
th
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Phan Thị Như Thủy phát biểu tại cuộc họp.

Góp ý dự thảo báo kết quả giám sát việc thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cơ bản thống nhất với những kết quả đạt được của ngành Du lịch tỉnh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu kiến nghị về việc tăng cường nguồn ngân sách tỉnh để đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông, nước sạch, hệ thống điện chiếu sáng ở các khu, điểm du lịch tại các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh; tăng cường liên kết với các tỉnh trong vùng Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ để phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, ưu tiên đầu tư phát triển các khu, điểm, tuyến du lịch, các sản phẩm văn hoá du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng gắn với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số; xây dựng các sản phẩm du lịch có bản sắc riêng, du lịch mạo hiểm, du lịch gắn với phát triển các làng nghề, quảng bá sản phẩm đến với khách du lịch.

th
Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Văn hoá - Xã hội cũng đã tham gia đóng góp ý kiến đối với Báo cáo số 328/BC-UBND, ngày 21-11-2018 của UBND tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2018; Thẩm tra Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về quy định mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; Thẩm tra Tờ trình dự thảo Nghị quyết về quy định mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở điều trị cai nghiện ma tuý; Góp ý dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019 của Ban Văn hoá - Xã hội.

Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được Ban Văn hóa - Xã hội tổng hợp, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thành các báo cáo, Nghị quyết trong thời gian sớm nhất để trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá IX.
 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.