Multimedia Đọc Báo in

Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm việc với UBND tỉnh

11:53, 03/11/2018

Chiều 2-11,  Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương do đồng chí Điểu Kré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện các sở, ngành liên quan. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai các quy định về công tác thi đua, khen thưởng; kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc triển khai, tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo sâu sát, xuyên suốt cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân Vận Trung ương Điểu Kré kết luận buổi làm việc.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu Kré phát biểu tại buổi làm việc.

Nổi bật là phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được tỉnh triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm huy động nguồn lực đóng góp Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ xây dựng 750 nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 22,4 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 3.099 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 167 giai đoạn 2 với số tiền hơn 5,03 tỷ đồng; hỗ trợ 2,19 tỷ đồng cho 169 hộ phát triển sản xuất… 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay toàn tỉnh đã có 30 xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với đó, các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương và các bộ, ban, ngành phát động đã được tỉnh triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động tham gia.

Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có 6 tập thể và 42 cá nhân được Thủ tướng Chỉnh phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 93 tập thể và tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 130 cá nhân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Điểu Kré ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng, nổi bật là việc thực hiện một số phong trào thi đua lớn. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đưa công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh chuyển biến mạnh mẽ về chất; phát huy hơn nữa vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác thi đua, khen thưởng.

Bên cạnh đó cần chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng; quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”; biểu dương khen thưởng kịp thời, công tâm, khách quan và chú ý biểu dương các cá nhân điển hình, các nhân tố mới…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.