Multimedia Đọc Báo in

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Dur Kmăl

15:07, 11/11/2018

Tiếp tục chương trình làm việc tại Đắk Lắk, sáng 11-11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các buôn, thôn xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana).

Tham dự ngày hội có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN); lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương MTTQVN; đại diện các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Krông Ana, cùng cán bộ và đông đảo nhân dân các dân tộc xã Dur Kmăl.

Thiếu nhi xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tham dự Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: H.Gia
Thiếu nhi xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tham dự Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: H.Gia

Tại ngày hội, các đại biểu được nghe đại diện Ủy ban MTTQVN xã Dur Kmăl ôn lại truyền thống 88 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18-11-1930- 18-11-2018). Phát huy truyền thống, trong những năm qua MTTQVN xã không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, vận động nhân dân thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

2
 Đồng bào các dân tộc xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) hân hoan chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: H.Gia

Đến nay, xã có 1.100 hộ được công nhận đủ tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 4/7 thôn, buôn được công nhận thôn, buôn văn hóa. 56,2% gia đình có nhà kiên cố, 98% gia đình có xe máy, 5 gia đình có xe ôtô, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm, đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới… Thời gian tới, bà con các dân tộc trong xã tiếp tục đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật…, phấn đấu đến năm 2020, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Dur Kmăl trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tại ngày hội, UBND huyện Krông Ana đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu; Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng quà cho 20 gia đình tiêu biểu, gia đình chính sách trong xã; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho 7 thôn, buôn. 

3
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn tặng quà gia đình tiêu biểu, gia đình chính sách xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana). Ảnh: H.Gia

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Dur Kmăl, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết rất vui mừng được về tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cảm giác đầu tiên là có rất đông bà con các dân tộc nô nức tham dự ngày hội, bà con ăn mặc đẹp, trao đổi vui vẻ. Một điều vui hơn nữa, thời gian vừa qua toàn thể bà con đã phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng anh hùng, kết hợp thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng trong giai đoạn mới và đã thu được nhiều kết quả to lớn trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, xây dựng nông thôn mới, xây dựng con người mới, xây dựng nếp sống văn minh và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Triển vọng phát triển sắp tới của địa phương còn rất tốt đẹp. Tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng, cảm ơn và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của xã, của các thôn, buôn. Có một câu hỏi đặt ra là: “Vì sao chúng ta được phong tặng là đơn vị anh hùng? Vì sao xã được khen thưởng nhiều như thế?".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với đồng bào các dân tộc xã xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) . Ảnh: H.Gia
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với đồng bào các dân tộc xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana). Ảnh: H.Gia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phân tích: chúng ta nói có sự lãnh đạo của Đảng, sự cố gắng của toàn dân là đúng rồi, nhưng có một nguyên nhân hết sức quan trọng là tinh thần đoàn kết. Từng cá nhân không thể đoàn kết mà phải có một tổ chức tập hợp bà con, tập hợp quần chúng nhân dân, trên dưới đồng lòng - đó là cơ quan mặt trận, nhưng hệ thống mặt trận các cấp phải hoạt động tốt. Tôi rất vui mừng thời gian qua xã, thôn, buôn của xã Dur Kmăl đã nêu cao tinh thần đoàn kết nên mới đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ngày trước, 90% dân số của nước ta không biết chữ, còn bây giờ, một xã Dur Kmăl đã có mấy chục em tốt nghiệp đại học, hơn 99% con em đi học, nhà cửa, cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, bà con đã biết trồng cà phê, hồ tiêu, sầu riêng chất lượng cao để xuất khẩu đem lại hiệu quả kinh tế cao. Muốn sản xuất được như thế phải có kiến thức, trình độ, cộng với tinh thần đại đoàn kết nhất định chúng ta sẽ thắng lợi, tuy nhiên phải có đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Trung ương tạo điều kiện để các địa phương xây dựng kể cả cung cấp nguồn lực, tiền bạc, vật chất, kinh nghiệm, cán bộ để đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Cuối cùng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lời chào, lời chúc sức khỏe và và chúc nhân dân các thôn, buôn trong xã “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Nhất định cách mệnh của chúng ta thành công, thành công, đại thành công”.

Sau đây là một số hình ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc xã Dur Kmăl:
 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quà
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quà cho các thôn, buôn của xã Dur Kmăl (huyện  Krông Ana). Ảnh: H.Gia

 

 và cùng thưởng thức rượu cần. Ảnh: H.Gia
... cùng thưởng thức rượu cần. Ảnh: H.Gia

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Bieerr Niê  thực hiện nghi thwusc trao vòng tặng
....nhận vòng đồng từ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Y Biêr Niê. Ảnh: H.Gia

 

... thăm hỏi, động viên già làng. Ảnh: H.Gia
... thăm hỏi, động viên già làng. Ảnh: H.Gia

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk
...trồng cây lưu niệm. Ảnh: H.Gia

 

Ảnh: H.Gia
...chia tay đồng bào các dân tộc xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana). Ảnh: H.Gia


Nguyên Hoa

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.