Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở xã Hòa Sơn

08:16, 02/12/2018

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Ðảng bộ xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) đã có nhiều cách làm hay, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân...

Đồng chí Trần Quốc Nhật, Bí thư Ðảng ủy xã Hòa Sơn cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng bộ xã Hòa Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thị 05 bằng nhiều hình thức như thông qua hệ thống loa truyền thanh; tổ chức hội nghị chuyên đề; lồng ghép trong các hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể; tại các buổi sinh hoạt chi bộ cơ sở và sinh hoạt định kỳ của các đoàn thể. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết 04-NQ/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng bộ xã còn chú trọng phân công, giao nhiệm vụ, yêu cầu người đứng đầu phải đổi mới phương thức lãnh đạo; phong cách, tác phong làm việc phải sâu sát, nói đi đôi với làm, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, quan liêu, hình thức. Ngoài ra, tùy theo điều kiện, tình hình thực tế, chức năng, nhiệm vụ mỗi cán bộ, đảng viên để xác định thêm nội dung đột phá trong “học tập và làm theo Bác”.

Cán bộ, hội viên  Hội Phụ nữ  xã Hòa Sơn  thường xuyên  trao đổi,  động viên nhau phát triển kinh tế.
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ xã Hòa Sơn thường xuyên trao đổi, động viên nhau phát triển kinh tế.

Đảng ủy xã cũng thường xuyên tổ chức kiểm điểm và có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại theo tinh thần Nghị quyết 04. Đặc biệt là tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh trên địa bàn như công tác quản lý đất đai, vấn đề ô nhiễm môi trường, quản lý việc khai thác khoáng sản trái phép…

Từ việc học và làm theo Bác, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực ủng hộ. Tiêu biểu như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tại Bộ phận một cửa của UBND xã, đã tạo được lòng tin của người dân vì khi đến liên hệ giải quyết công việc họ đều được cán bộ hướng dẫn tận tình. Hồ sơ tuy nhiều nhưng Bộ phận một cửa đều cố gắng giải quyết cho bà con, không để trễ hẹn, tránh gây phiền hà. Qua đó giúp người dân cảm thấy yên tâm, thoải mái mỗi khi có công việc cần đến xã giải quyết. Bằng cách làm này, nhiều vấn đề người dân quan tâm được giải quyết triệt để, thấu tình, hợp lý. Do đó, nhiều năm qua trên địa bàn xã không xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, mọi công việc được giải quyết ngay tại cơ sở. Từ năm 2016 đến tháng 7-2018, xã đã tiếp nhận 77 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, phản ánh của người dân nhưng đã giải quyết dứt điểm 76 đơn, chỉ còn 1 đơn đang thụ lý giải quyết theo quy định.

Noi gương Bác ở Đảng bộ xã Hòa Sơn còn phải kể đến các mô hình nhân đạo từ thiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã như: “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”… Chị Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chia sẻ: Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, các hội viên phụ nữ trên địa bàn đã vận động được hơn 40 triệu đồng, 7.130 kg gạo và nhiều vật dụng khác để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo; xây dựng 32 nhóm tiết kiệm với số tiền 328 triệu đồng để giúp cho 847 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp… Quan trọng hơn, thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực đã tạo được sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên và chị em phụ nữ, góp phần thay đổi nhận thức và xây dựng được nhiều hành vi đẹp trong cuộc sống.

Cán bộ, công chức ở Bộ phận một cửa UBND xã Hòa Sơn luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.
Cán bộ, công chức ở Bộ phận một cửa UBND xã Hòa Sơn luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, phong trào “Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng” của Đoàn Thanh niên xã; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của các trường học trên địa bàn; việc thường xuyên vận động hội viên tham gia dọn vệ sinh các con đường thôn, buôn của Hội Cựu chiến binh xã… cũng là những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực trong học và làm theo Bác. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác chỉ đạo, tập hợp sức mạnh toàn dân để thực hiện các phong trào có hiệu quả tại cơ sở như Bí thư Chi bộ thôn 10 Vũ Đình Đề, Bí thư Chi bộ thôn 6 Lê Văn Nhép, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ buôn Ja H’Thu Liêng…

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Bông Nguyễn Thị Hòa đánh giá: “Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trên địa bàn xã Hòa Sơn đã tạo được sự lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, nhờ phát huy được vai trò gương mẫu của người đứng đầu mà các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình, hoạt động… được thực hiện có hiệu quả”.

Thực hiện Chương trình 04-CTr/HU ngày 22-12-2015 của Huyện ủy Krông Bông về “Tiết kiệm làm theo lời Bác, hỗ trợ các đối tượng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016-2020”, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã tích cực vận động cán bộ, đảng viên tham gia, đến nay đã tiết kiệm được 140 triệu đồng để hỗ trợ bò cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.