Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực tạo nguồn phát triển đảng viên ở một xã vùng sâu

08:13, 04/12/2018

Tuy gặp không ít khó khăn trong công tác phát triển đảng viên nhưng Đảng bộ xã vùng sâu Cư Đrăm (huyện Krông Bông) luôn chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng nhằm tăng cường sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa trong tổ chức đảng.

Buôn Tơng Rang A có 105 hộ dân, với 450 nhân khẩu đa số là dân tộc Êđê, đời sống vật chất còn thiếu thốn, trình độ nhận thức hạn chế, đa số lực lượng trẻ trong buôn đều đi học và làm ăn xa nên việc tạo nguồn phát triển Đảng gặp không ít khó khăn. Đồng chí Y Na Êban, Bí thư Chi bộ buôn chia sẻ: Chi bộ buôn Tơng Rang A được tách ta từ Chi bộ buôn Chàm A vào năm 2007 với 4 đảng viên. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ xã, Chi bộ đã chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú ở các đoàn thể phụ nữ, nông dân và cựu chiến binh. Nhờ đó, đến nay chi bộ đã có 11 đảng viên, riêng năm 2018 đã kết nạp được 2 đảng viên mới là chị H’Jen Êban và H’Yuôm Êban. Chị H’Jen Êban phấn khởi cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ của Chi bộ buôn, mình đã xác định được mục tiêu để nỗ lực phấn đấu vào Đảng. Được vào Đảng là niềm vinh dự của không chỉ cá nhân mình mà còn là của cả gia đình”.

Chi ủy, Ban tự quản buôn Tơng Rang A (xã Cư Đrăm) thường xuyên lồng ghép bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú tại các buổi sinh hoạt đoàn thể.
Chi ủy, Ban tự quản buôn Tơng Rang A (xã Cư Đrăm) thường xuyên lồng ghép bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú tại các buổi sinh hoạt đoàn thể.

Năm 2018, buôn Chàm B cũng kết nạp được 2 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của buôn lên 10 người. Theo Bí thư Chi bộ buôn Y Pốt Mlô, để tạo nguồn phát triển Đảng, ngoài việc bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú thông qua các cuộc họp, các buổi sinh hoạt đoàn thể thì Chi bộ còn chú trọng tạo điều kiện để họ phát triển kinh tế bằng cách ưu tiên cho đảm nhiệm các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, qua đó nhân rộng và làm gương cho bà con noi theo. Từ việc củng cố kinh tế hộ sẽ tạo sự gắn kết với hoạt động chính trị và nâng cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao. Ngoài ra, Chi bộ cũng nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia các phong trào để quần chúng noi theo.

Đồng chí Võ Chương, Bí thư Đảng ủy xã Cư Đrăm cho biết: Đảng bộ xã hiện có 17 chi bộ, trong đó có 12 chi bộ thôn, buôn, 4 chi bộ trường học và 1 chi bộ quân sự với 208 đảng viên. Để đa dạng trong tạo nguồn phát triển Đảng, ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên, Đảng bộ xã còn chú trọng mở rộng, tạo thêm nguồn ở các tổ chức đoàn thể. Hằng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đều tập trung chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát hiện, cử đảng viên chính thức giúp đỡ những quần chúng ưu tú, vận động những quần chúng này tích cực tham gia các phong trào thi đua để giới thiệu kết nạp Đảng. Đảng bộ xã yêu cầu các chi bộ thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư tình cảm, nguyện vọng, việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú của quần chúng ưu tú để có hướng giúp đỡ, uốn nắn kịp thời.

Mô hình trồng hồ tiêu ở thôn Nao Huh (xã Cư Drăm).
Mô hình trồng hồ tiêu ở thôn Nao Huh (xã Cư Drăm).

Nhờ vậy, đến hết tháng 10-2018, Đảng bộ xã Cư Đrăm đã kết nạp được 10 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu năm 2018, trong đó có 6 đảng viên là người dân tộc thiểu số.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.