Multimedia Đọc Báo in

Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng kết công tác năm 2018

16:53, 04/01/2019

Sáng ngày 4-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

xd
 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2018, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động tham mưu cấp ủy thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận, “Năm dân vận chính quyền” và phong trào “Dân vận khéo”…

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cùng lực lượng vũ trang đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát cơ sở để giải quyết kịp thời những bức xúc, kiến nghị của nhân dân; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

d
Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ban Dân vận Tỉnh ủy trong năm 2018

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được các cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội triển khai sâu rộng, góp phần quan trọng để tạo động lực thúc đẩy quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong các tổ chức, cán bộ, đảng viên.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở. Chất lượng công tác giám sát ngày càng được nâng cao, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội.

c
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp về công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tập trung đổi mới công tác dân vận ở cơ quan nhà nước thông qua việc nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu lực, hiệu quả quản lý của UBND các cấp; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả và đúng đối tượng các chế độ chính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh…

x
Thừa ủy quyền của Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trần Quốc Cường trao Kỷ niệm chương tặng các cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác dân vận của Đảng.  

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho 41 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho công tác dân vận của Đảng.

Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng tặng Giấy khen 19 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.