Multimedia Đọc Báo in

Đại hội MTTQVN xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) nhiệm kỳ 2019 - 2024

22:09, 30/01/2019

Trong hai ngày 28 và 29-1, Ủy ban MTTQVN xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị được huyện Buôn Đôn chọn tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp xã để rút kinh nghiệm chỉ đạo cho các đơn vị khác trên địa bàn huyện.

mm

Ủy viên Ủy ban MTTQVN xã Tân Hòa khóa IV nhiệm kỳ 2019 – 2024 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban MTTQVN xã Tân Hòa đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến nay, xã Tân Hòa có 16/16 thôn đạt thôn văn hóa; hằng năm có trên 85% số hộ được công nhận gia đình văn hóa. Thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", trong 5 năm qua, MTTQVN xã Tân Hòa đã vận động nhân dân đóng góp được 154 triệu đồng xây dựng Quỹ Vì người nghèo; qua đó, cùng với sự hỗ trợ của cấp trên và đối ứng của các gia đình, xã đã xây dựng được 10 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. MTTQVN xã cũng đã vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất, cây trồng trên đất và đóng góp tiền mặt với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. MTTQVN xã Tân Hòa cũng đã phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Đại hội đề ra chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới 2019 - 2024 gồm các nội dung như: tập trung củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh ở địa phương; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối ngoại nhân dân; củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN.

Đại hội đã hiệp thương cử 39 vị tham gia Ủy ban MTTQVN xã Tân Hòa khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Hoàng Trung Hiến tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã.

Quốc An

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.