Multimedia Đọc Báo in

Kinh nghiệm trong công tác phát triển Đảng ở Chư Kbô

10:22, 15/01/2019

Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nên thời gian qua, Đảng bộ xã Chư Kbô (huyện Krông Búk) luôn đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển đảng viên.

Đồng chí Lê Văn Chấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Chư Kbô cho biết, cũng như nhiều địa phương khác, nguồn phát triển đảng viên ở xã chủ yếu dựa vào đoàn viên, thanh niên. Tuy nhiên, lực lượng này ngày càng ít bởi đa số thanh niên có trình độ đều đi học tập hoặc làm ăn ở nơi khác. Những thanh niên ở nhà thì không đủ điều kiện về trình độ văn hóa, một số còn “dính” vào các tệ nạn xã hội khiến công tác tạo nguồn phát triển Đảng gặp không ít khó khăn.

Con đường bê tông do người dân thôn Nam Tân, xã Chư Kbô đóng góp xây dựng.
Con đường bê tông do người dân thôn Nam Tân, xã Chư Kbô đóng góp xây dựng.

Để tháo gỡ những khó khăn đó, bên cạnh việc chỉ đạo các chi bộ xây dựng nghị quyết, đề ra mục tiêu cụ thể trong công tác phát triển Đảng, Đảng ủy xã đã tiến hành rà soát danh sách những học sinh, sinh viên, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn. Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước trong lao động sản xuất, học tập và các hoạt động xã hội ở địa phương. Từ đó phát hiện, lựa chọn những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Mặt khác, Đảng ủy xã cũng đã thực hiện chủ trương tăng cường đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ, nhất là ở các thôn, buôn nhiều năm chưa kết nạp được đảng viên nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt và bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trên mọi mặt đời sống xã hội.

 

“Những quần chúng ưu tú sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã phát huy tốt vai trò, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương”.

 
 
Đồng chí Lê Văn Chấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Chư Kbô

Trước đây, để tạo nguồn phát triển Đảng, Chi bộ buôn Ea Nho chỉ tập trung bồi dưỡng lực lượng đoàn viên thanh niên. Tuy nhiên, những năm gần đây, chi bộ đã chú trọng đến hội viên của các tổ chức đoàn thể khác như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... có trình độ, phẩm chất đạo đức, kinh nghiệm thực tiễn... Nhờ đó, 2 năm gần đây, nguồn phát triển Đảng của Chị bộ buôn Ea Nho luôn dồi dào. Hiện chi bộ có tổng số 11 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Chị H'Mari Mlô, đảng viên vừa được kết nạp năm 2018 tâm sự: “Tôi rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ sự giúp đỡ của chi bộ, tôi đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu vào Đảng là để bản thân được rèn luyện, trưởng thành và cống hiến nhiều hơn cho tập thể”.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển Đảng, Bí thư Chi bộ thôn Kty 3 Trần Văn Ất cho rằng: Nếu bản thân mỗi đảng viên không thực sự tiên phong, gương mẫu thì rất khó có thể bồi dưỡng và định hướng cho người dân phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, để làm gương cho người khác, bản thân mình phải luôn đi đầu trong mọi công việc chung lẫn việc riêng... Từ quan điểm đó, Chi bộ thôn Kty 3 đã thực sự phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên để quần chúng noi theo. Nhờ đó, mỗi năm chi bộ đều kết nạp được 1-2 đảng viên. Riêng năm 2018, kết nạp được 3 đồng chí, nâng tổng số đảng viên chi bộ lên 13 người.

Bí thư Chi bộ thôn Kty 2 Nguyễn Sỹ Quý (bìa trái) thăm hỏi, nắm bắt tâm tư người dân trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn Kty 2 Nguyễn Sỹ Quý (bìa trái) thăm hỏi, nắm bắt tâm tư người dân trong thôn.

Theo đồng chí Lê Văn Chấn, nhờ nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp từ các chi bộ nên công tác phát triển đảng viên ở xã Chư Kbô đã có những tín hiệu tích cực. Hầu hết các chi bộ được giao chỉ tiêu phát triển đảng viên hằng năm đều đạt kế hoạch đề ra. Riêng năm 2018, Đảng ủy xã kết nạp được 18 đảng viên mới (đạt 105% kế hoạch). Qua kết quả bình xét, 6,5% đảng viên trong Đảng bộ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 93% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.