Multimedia Đọc Báo in

Tạo sức bật mới, khí thế mới

10:03, 02/01/2019

Chúng ta lại đón chào năm mới 2019, vẫn trong bối cảnh tình hình thế giới có những biến động phức tạp, khó lường, ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại và rủi ro trên thị trường tài chính tiền tệ quốc tế kéo dài...

Song những kết quả đạt được toàn diện trên các lĩnh vực trong năm qua của cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng thật sự đáng trân trọng và hết sức ý nghĩa. Nền kinh tế tăng mạnh, ổn định vĩ mô, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng phát huy hiệu quả; uy tín và vị thế của nước ta trong khu vực cũng như trên trường quốc tế được nâng lên.

Đối với tỉnh Đắk Lắk, năm 2018 thể hiện quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc đồng bộ của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp cùng với nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 18/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch (chỉ tiêu về tỷ lệ che phủ rừng chưa đạt), nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,82% so với năm 2017; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện; các chính sách an sinh xã hội thực hiện tốt. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội giữ vững. Hội nhập quốc tế và mở rộng quan hệ đối ngoại được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả.

Một góc TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: H. Gia
Một góc TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: H. Gia

Năm 2019, bên cạnh những tác động không thuận nêu trên, thì cơ hội mới cũng mở ra đó là Việt Nam chính thức tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, thể hiện cam kết mạnh mẽ của nước ta về đổi mới và hội nhập sâu rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa; cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực đời sống, xã hội... Chính vì thế đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đoàn kết đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân và hoạt động hiệu quả của cộng đồng các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế; đồng thời tăng cường xúc tiến thu hút đầu tư, đẩy mạnh khởi nghiệp, đổi mới; khai thác hết tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, thời tiết bất thường.

Phấn đấu năm 2019 tỉnh ta tăng trưởng kinh tế từ 8,7 - 9% so với năm 2018; 100% các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định; chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đạt hiệu quả cao. Không ngừng phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên; gắn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với quyết tâm phòng,chống tham nhũng; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tin tưởng rằng những kết quả đạt được trong năm 2018 sẽ tạo đà cho sức bật mới, khí thế mới để quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019, tạo nền vững chắc để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.