Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn M'Đrắk (huyện M'Đrắk) kỷ niệm 30 năm thành lập

14:44, 27/01/2019

 Ngày 26-1, thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (26-1-1989 – 26-1-2019).

Thị trấn M’Đrắk được thành lập theo Quyết định số 09, ngày 26-1-1989 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), trên cơ sở tách ra từ xã Cư Mta, gồm 6 thôn với 3.286 nhân khẩu. Sau khi thành lập, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và của huyện, thị trấn M’Đrắk đã tập trung ổn định tổ chức, bộ máy; rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Đến nay, thị trấn có 12 tổ dân phố (TDP), dân số 1.748 hộ, 6.435 nhân khẩu; kinh tế có bước phát triển vượt bậc, giá trị sản xuất liên tục tăng qua các năm. Năm 2018, giá trị sản xuất của thị trấn đạt 153 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân 13%; cơ cấu kinh tế chuyển biến theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, trong đó thương mại – dịch vụ là một trong những ngành kinh tế chủ lực đạt trên 90 tỷ đồng, chiếm 59% tổng giá trị sản xuất.

 

d 
Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn M’Đrắk diễu hành trong ngày tổ chức lễ kỷ niệm.

Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường trạm được đầu tư đồng bộ, đến nay, trên 81% tuyến đường nội thị đã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% tổ dân phố và hộ dân có điện lưới quốc gia, 85% đường nội thị được chiếu sáng... Công tác thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2018, thị trấn đã thu ngân sách đạt 4,5 tỷ đồng,  bảo đảm cân đối được trên 80% chi thường xuyên của địa phương và chiếm trên 50% số thu ngân sách xã, thị trấn.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ. Văn hóa và các lĩnh vực xã hội đạt nhiều kết quả, an sinh xã hội được chú trọng, các vấn đề xã hội được tập trung giải quyết, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể.

tt
Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện M’Đrắk trao tặng thị trấn M’Đrắk bức trướng “Đoàn kết – Đổi mới – Xây dựng đô thị văn minh”.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn. Đảng bộ thị trấn hiện có trên 269 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ; kết quả phân loại chất lượng hằng năm có trên 60% các chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ thị trấn luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Tại buổi lễ, Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQVN huyện M’Đrắk cũng đã trao tặng bức trướng “Đoàn kết – Đổi mới – Xây dựng đô thị văn minh” tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn M’Đrắk.  UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho tập thể thị trấn M’Đrắk và 3 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thị trấn. Chủ tịch UBND thị trấn cũng đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 18 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thị trấn.

                     Tiến Ninh - Thu Nguyệt

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.