Multimedia Đọc Báo in

Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng quý I

15:19, 29/01/2019

Chiều 28-1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác xây dựng Đảng quý IV-2018, triển khai nhiệm vụ quý I-2019 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.

3123
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý IV-2018 công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các văn bản, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được quan tâm triển khai kịp thời.

Việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, Trung ương 8, Chuyên đề năm 2019 về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được tổ chức bảo đảm chất lượng.

Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được triển khai thực hiện bảo đảm quy định, đã tham mưu danh sách dự kiến giới thiệu nhân sự quy hoạch, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025; tham mưu thí điểm hợp nhất một số cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được triển khai bảo đảm quy định.

312
Quang cảnh hội nghị

Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm chương trình, kế hoạch. Trong quý, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra xong, kết luận dấu hiệu vị phạm đối với 2 tổ chức đảng và 4 đảng viên, thi hành kỷ luật đảng đối với 5 đồng chí, kiểm tra, phát hiện một số sai phạm trong thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí với số tiền trên 71 triệu đồng.

Hoạt động của hệ thống dân vận các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời nắm bắt diễn biến, tình hình nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Báo Đắk Lắk đã tuyên truyền kịp thời các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, những kết quả đạt được trên các lĩnh vực…

Trong quý I-2019, công tác xây dựng Đảng tập trung vào các nhiệm vụ: tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, những kết quả nổi bật trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; triển khai thực hiện Chuyên đề 2019 “Xây dựng ý thức tôn trong nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng năm 2018 đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo các cấp; xây dựng kế hoạch tham dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở năm 2019; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận; tham mưu giải quyết các vấn đề về an ninh chính trị, an ninh nông thôn…

3123
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2018.

Đồng chí nhấn mạnh, trong quý I-2019, các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện nhiệm vụ, phân công trực bảo đảm đón Tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm; tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo Tết cho cán bộ, công nhân, viên chức và các đối tượng; tích cực tuyên truyền các hoạt động lien quan đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, các nghị quyết chuyên đề năm 2019; tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong dịp Tết…

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.