Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh huyện M'Đrắk: Dân vận khéo trong các phong trào thi đua yêu nước

09:50, 06/03/2019

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện M'Đrắk đã đẩy mạnh công tác dân vận trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình như hưởng ứng chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, Hội CCB huyện đã phát động phong trào thi đua trong toàn huyện hội, khuyến khích CCB gương mẫu đi đầu thực hiện các mô hình sản xuất, đóng góp ngày công, hiến đất làm đường… Nhờ vậy từ năm 2016 đến nay, Hội CCB huyện đã vận động hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện hiến trên 15.000 m2 đất, 2.600 cây các loại, đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng, 5.112 ngày công để làm mới và sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi, tham gia nạo vét 4,5 km kênh mương nội đồng.

Không chỉ dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, hằng năm Hội CCB huyện đã chủ động phối hợp với Huyện Đoàn thực hiện chương trình giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7; nói chuyện truyền thống cách mạng...

Ông Trần Đình Chính ở tổ dân phố 11, thị trấn M'Đrắk (bìa phải) đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế  ở địa phương.
Ông Trần Đình Chính ở tổ dân phố 11, thị trấn M'Đrắk (bìa phải) đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

Công tác dân vận khéo của Hội CCB huyện cũng được thể hiện rõ nét trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Cụ thể, trong thời gian qua, Hội CCB huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu tham gia nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân hằng năm. Các CCB còn tham gia có hiệu quả công tác hòa giải, giải quyết những vấn đề phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở như: tranh chấp đất đai, đấu tranh xóa bỏ các tập tục lạc hậu, truyền đạo trái phép...; tích cực tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền. Hiện Hội CCB huyện M'Đrắk có 2.677 hội viên, trong đó có 509 đảng viên, có 459 hội viên CCB được nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, chính quyền và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Hội viên CCB xã Ea Pil phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương tham gia làm đường giao thông tại thôn 1.
Hội viên CCB xã Ea Pil phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương tham gia làm đường giao thông tại thôn 1.

Bằng việc tổ chức có hiệu quả công tác dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước, Hội CCB huyện M’Đrắk đã khẳng định được uy tín và vị thế của mình, thu hút đông đảo CCB tham gia vào hội. Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2012 đến nay, Hội CCB huyện đều được Hội CCB tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội; 5 năm liền được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 3 Hội CCB tỉnh.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.