Multimedia Đọc Báo in

Tập trung tuyên truyền, phổ biến các luật được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6

15:58, 21/03/2019
Sáng 21-3, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2018 và phổ biến, quán triệt các luật mới ban hành. Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2018, công tác PBGDPL trên bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến cán bộ, công chức, người lao động được triển khai thường xuyên, kịp thời. 

tt 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Trong năm qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 1.804 đợt bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 408.099 lượt người; biên soạn, cấp phát miễn phí hơn 596.000 tài liệu PBGDPL. 

Việc xây dựng, quản lý tủ sách pháp luật cũng được cập nhật, bảo đảm phong phú về chủng loại và số lượng đầu sách. Đến nay toàn tỉnh có 1.037 tủ sách pháp luật, với hơn 157.000 đầu sách.

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, các sở, ban, ngành đã tổ chức 126 cuộc thi tìm hiểu pháp luật về các lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân và gia đình, thu hút hơn 7.609 lượt người tham gia.  

tt
Đồng chí Võ Văn Cảnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2018.
 
Tại hội nghị, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đã phổ biến, quán triệt các luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 gồm: Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Công an nhân dân năm 2018; Luật Chăn nuôi; Luật Đặc xá năm 2018; Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Luật Trồng trọt; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch.
 
tt
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2018 nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Cảnh yêu cầu các thành viên của Hội đồng phối hợp PBGDPL tập trung tuyên truyền, phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6; đổi mới nội dung, hình thức PBGDPL để phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động PBGDPL...
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh năm 2018 và tặng Bằng khen 8 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác PBGDPL năm 2018.
Như Quỳnh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.