Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong công tác phát triển Đảng ở TX. Buôn Hồ

08:48, 11/04/2019

Đảng bộ xã Cư Bao (TX. Buôn Hồ) hiện có 266 đảng viên, trong đó có 56 đảng viên dân tộc thiểu số, 21 đảng viên là người có đạo sinh hoạt tại 28 chi bộ trực thuộc.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm trên 43,8%) và đồng bào có đạo (chiếm 73,36%), những năm trước đây Đảng bộ xã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên.

Trên cơ sở chỉ tiêu Thị ủy giao hằng năm, Đảng ủy xã Cư Bao đã giao chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đảng viên cho từng chi bộ, lấy đó làm cơ sở đánh giá thi đua cuối năm đồng thời gắn với trách nhiệm của đồng chí bí thư chi bộ. Bên cạnh đó, Đảng ủy chú trọng công tác tuyên truyền vận động; chỉ đạo, tạo điều kiện cho các tổ chức hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Từ đó phát hiện những nhân tố, cá nhân điển hình để có kế hoạch bồi dưỡng, tham gia các lớp nhận thức về Đảng. Đảng ủy cũng phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành tham gia sinh hoạt tại các chi bộ, thường xuyên theo dõi, giúp đỡ quần chúng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ cũng như việc thẩm tra lý lịch được thực hiện đúng quy trình, nhanh chóng.

Một đoạn đường bê tông ở thôn Tây Hà 3 được làm có sự đóng góp của người dân.
Một đoạn đường bê tông ở thôn Tây Hà 3 được làm có sự đóng góp của người dân.

Ðiển hình trong công tác phát triển đảng viên ở Cư Bao là Chi bộ thôn Tây Hà 3. Trước năm 2013, thôn chỉ có một đảng viên phải sinh hoạt ghép, đây là địa bàn có trên 90% dân số theo đạo Công giáo. Để xóa thôn “trắng” đảng viên, Đảng bộ xã đã cử đảng viên uy tín theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú tham gia các tổ chức hội, đoàn thể; đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo. Cùng với đó, thôn đẩy mạnh các phong trào thi đua thu hút đông đoàn viên, hội viên tham gia, hưởng ứng. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Chi bộ thôn Tây Hà 3 đã có 5 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên là người có đạo. Không chỉ làm tốt công tác phát triển đảng viên, phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được đẩy mạnh, thôn Tây Hà 3 hiện có 70% đường giao thông đã được nhựa hóa, có 2 hộ dân hiến đất làm đường được UBND tỉnh tặng Bằng khen, cả thôn hiện chỉ còn 1 hộ nghèo, thu nhập bình quân từ 35 - 40 triệu đồng/người/năm.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên xã Cư Bao đã phát huy tốt vai trò gương mẫu, đầu tàu trong mọi hoạt động tại địa phương. Điển hình như đảng viên Y Khuê Ayun ở Chi bộ buôn Kwang A đã sẵn sàng hiến hơn 400 m2 đất xây dựng nhà cộng đồng. Là Trưởng buôn kiêm cộng tác viên dân số, ông Y Khuê đã tích cực vận động người dân trong buôn đóng góp xây dựng hơn 1 km đường bê tông nội buôn; tuyên truyền, khuyến khích bà con buôn làng tích cực chăm lo sản xuất, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Phạm Ngọc Tiên, Bí thư Đảng ủy xã Cư Bao cho biết, thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của quần chúng; phối hợp tổ chức đào tạo nghề, tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên. Đồng thời đa dạng hóa các phong trào thi đua thu hút đông đảo thanh niên, hội viên tham gia; rà soát lại nguồn kết nạp Đảng để làm cơ sở bồi dưỡng, giúp đỡ... nhằm tạo nguồn cho Đảng bộ thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới.

Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã Cư Bao đã kết nạp được 54 đảng viên mới, trong đó có 18 đảng viên là người dân tộc thiểu số (chiếm tỷ lệ 33%); thành lập được 4 chi ủy chi bộ thôn, buôn. 100% chi bộ thôn, buôn đều có đảng viên là người tại chỗ; chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.