Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý I năm 2019

14:47, 09/04/2019
Sáng 9-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý I năm 2019. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trịnh Dũng chủ trì hội nghị.
 
Trong quý I, các ngành trong khối khoa giáo và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền trong việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về lĩnh vực khoa giáo; đồng thời triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện các chỉ tiêu chung của toàn tỉnh; chất lượng công tác khoa giáo ngày càng được nâng lên.
 
Quang cảnh hội nghị.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trịnh Dũng phát biểu tại Hội nghị giao ban. 
 
Theo đó, ngành Giáo dục đã sơ kết học kỳ I, triển khai chương trình học kỳ II năm học 2018 - 2019 đúng kế hoạch; tham gia các hội thi, chương trình giao lưu cho giáo viên, học sinh đạt kết quả tích cực. Ngành Y tế tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc phòng, chống dịch bệnh; giám sát, xử lý các loại dịch bệnh trên người, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được tiến hành thường xuyên... Sở Khoa học và Công nghệ đã tích cực tham mưu, triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ đảm bảo đúng tiến độ; tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, phối hợp quản lý 23 đề tài, dự án cấp quốc gia, 38 đề tài cấp tỉnh, 25 đề tài cấp cơ sở.
 
Ngành Bảo hiểm xã hội thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người tham gia. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được quan tâm; công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú; tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật về tài nguyên, môi trường…
 
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại diện Sở GD-ĐT đóng góp ý kiến tại hội nghị.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khoa giáo của tỉnh thời gian qua vẫn còn một số hạn chế: Việc nắm bắt tình hình thực tiễn ở các ngành, địa phương để tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo có lúc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao. Việc kiểm tra, giám sát thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đối với công tác khoa giáo chưa thường xuyên, chưa phát hiện kịp thời những vấn đề mới phát sinh. Sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong Khối có lúc, có việc chưa sâu sát, chặt chẽ.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi một số nội dung cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ; đánh giá việc thực hiện Quyết định số 449-QĐ/TU ngày 22-2-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy chế hoạt động và mối quan hệ công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo”; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.