Multimedia Đọc Báo in

Vững tin trên hành trình đi tới

09:21, 30/04/2019

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã đi vào lịch sử Việt Nam như một mốc son chói lọi trong thời đại Hồ Chí Minh.

Khát vọng thiêng liêng của cả dân tộc đã thành hiện thực khi dải đất hình chữ S sạch bóng quân thù, non sông thu về một mối, mở ra một kỷ nguyên mới: cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. Để làm nên thắng lợi vĩ đại và huy hoàng đó, biết bao người con đất Việt đã ngã xuống trong cuộc trường chinh đầy hy sinh, gian khổ giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Hơn 40 năm đã trôi qua kể từ ngày đất nước thống nhất. Bước ra từ khói lửa chiến tranh, nhân dân ta lại tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách cam go trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc và bản lĩnh, ý chí kiên cường của con người Việt Nam trong công cuộc chống ngoại xâm, chúng ta lại làm nên những thắng lợi mới trên mặt trận chống đói nghèo, lạc hậu, khắc phục hậu quả chiến tranh…

TP. Buôn Ma Thuột hôm nay. Ảnh: H. Gia
TP. Buôn Ma Thuột hôm nay. Ảnh: H.Gia

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đưa đất nước vững bước trên con đường phát triển và hội nhập toàn cầu.

Hòa cùng tiến trình phát triển của cả nước, Đắk Lắk cũng đang đổi thay từng ngày. Từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, đến nay Đắk Lắk đã trở thành vùng đất trù phú giàu bản sắc văn hóa, với nhiều loại cây công nghiệp mũi nhọn, nhiều loại nông sản đã vươn ra thị trường thế giới và là một điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Với niềm tin và sức mạnh nội lực, đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng lợi thế để xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh về kinh tế, vững về an ninh – quốc phòng, xứng tầm với vai trò, vị trí sẽ là trung tâm vùng Tây Nguyên.

Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.