Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Buôn Ma Thuột

20:32, 03/05/2019

Chiều 3-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Buôn Ma Thuột trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng hơn 200 cử tri của 11 phường và xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột).

d
Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Buổi tiếp xúc đã ghi nhận 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri với các nội dung: tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp; bảo đảm nước sạch, nước sinh hoạt cho người dân khu vực đường Trần Quý Cáp (phường Ea Tam); siết chặt tình trạng sử dụng đất công trái phép tại phường Thành Nhất...

d
Cử Tri Nguyễn Thị Thắm (phường Tân Lập) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó cử tri mong muốn các cơ quan, ban ngành của tỉnh, thành phố tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tăng cường quản lý hoạt động khoan giếng, khai thác nguồn nước ngầm; đường Y Nuê hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, do đó cần sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân…

d
Ông Trương Công Thái, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trả lời các ý kiến phản ánh của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, ông Trương Công Thái, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột đã trả lời các ý kiến phản ánh của người dân trên địa bàn về: kế hoạch xây dựng công viên Sơn La tại đường Y Ơn; đầu tư xây dựng đường Y Nuê; việc thông đường Thủ Khoa Huân; kế hoạch triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án lòng hồ Ea Tam…

d
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc với cử tri TP. Buôn Ma Thuột.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành, địa phương, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các đơn vị có liên quan nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra lại để trả lời, giải quyết cho cử tri. Đối với UBND TP. Buôn Ma Thuột, đồng chí đề nghị cần lắng nghe ý kiến kiến nghị của bà con để giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền một cách thấu tình hợp lý. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Hoàng Tuyết

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.