Multimedia Đọc Báo in

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành trước Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV

16:09, 14/05/2019

Sáng 14-5, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành để chuẩn bị các nội dung kiến nghị trước Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV dưới sự chủ trì của đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.  

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới các đại biểu dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến hết ngày 14-6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến vào 9 dự án luật và các vấn đề kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước...

c
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, trong 4 tháng đầu năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước đạt 4.090 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện được 26.399 tỷ đồng, tăng 13,86% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước được 172 triệu USD, đạt 27,7% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước ước được 2.177,52 tỷ đồng, đạt 40,1% kế hoạch.

Các lĩnh vực y tế, văn hóa - thông tin, thể dục - thể thao và các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. 

c
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tham gia thảo luận

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã đề xuất với Trung ương những nội dung như: Kiến nghị Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Đầu tư đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến; Chính phủ sớm ban hành nghị định về sử dụng tài sản công để thanh toán cho các nhà đầu tư thực hiện dự án BT theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Bộ Công thương cần xem xét điều chỉnh một số nội dung trong Dự thảo Quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời; Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông cần đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ kết nối liên thông xử lý thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp; Cần điều chỉnh lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở sản xuất gạch bằng lò đứng và tránh nguy cơ gây mất việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương…

c
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Văn Hiền nêu ý kiến thảo luận tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Biêr Niê đánh giá cao công tác chuẩn bị của các sở, ngành về nội dung báo cáo phục vụ buổi làm việc; phản ánh chính xác, đa chiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; nêu các kiến nghị xác đáng, nhất là về việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, sửa đổi, bổ sung một số luật cụ thể...

Đồng chí Y Biêr Niê đề nghị trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cần tích cực theo dõi các diễn đàn, thường xuyên giữ kết nối và trao đổi thông tin thêm để Đoàn ĐBQH tỉnh kịp thời nắm bắt, kiến nghị, đề xuất tại kỳ họp.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.