Multimedia Đọc Báo in

Hòa Xuân thi đua học tập và làm theo lời Bác

09:48, 23/05/2019

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực.

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân cho biết, xã có 182 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ. Để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy đã trực tiếp chỉ đạo đến các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đăng ký kế hoạch thi đua, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, tập thể.

Bên cạnh đó, chú trọng đến công tác vận động, tuyên truyền, góp phần thay đổi nhận thức và hành động trong quần chúng nhân dân; tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ nhằm đánh giá kết quả đạt được, tuyên dương khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc; sưu tầm những mẩu chuyện, bài viết hay về Bác để đưa vào các buổi sinh hoạt chi bộ, văn hóa văn nghệ… Qua đó, giúp đảng viên rèn luyện đạo đức, có lối sống tích cực, lành mạnh, ra sức thi đua xây dựng địa phương vững mạnh.

Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột tặng nhà cho hội viên  buôn Dray Hlinh (xã Hòa Xuân).
Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột tặng nhà cho hội viên buôn Dray Hlinh (xã Hòa Xuân).

Việc học tập và làm theo lời Bác gắn liền với công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương được xem là một trong những nội dung trọng tâm. Đảng ủy xã đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Hội Cựu chiến binh với mô hình “xóa nghèo bền vững cho hội viên” bằng cách xây dựng quỹ cho hội viên vay vốn không lấy lãi, hỗ trợ con giống, cây giống, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ xây 5 căn nhà cho hội viên nghèo, mỗi căn trị giá hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh còn tham gia đăng ký quản lý 8 đoạn đường ở 8 thôn, xây dựng con đường hoa ở thôn 1, tham gia giữ gìn trận tự an ninh tại các khu vực có chợ… Ủy ban MTTQ bên cạnh làm tốt công tác tuyên chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, còn kêu gọi người dân xây dựng Quỹ Vì người nghèo; tặng quần áo, sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo; hỗ trợ xây dựng được 5 căn nhà cho hộ nghèo với trị giá 125 triệu đồng, phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố cấp Bảo hiểm y tế cho người dân.

Với mô hình “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường”, Hội Phụ nữ xã đã xây dựng các chi hội mẫu 3 sạch: “Sạch nhà - sạch bếp – sạch ngõ”, khuyến khích hội viên và người dân sử dụng hầm biogas, phân loại rác thải hợp lý; nhân rộng các mô hình chăn nuôi bằng đệm lót sinh học để bảo vệ môi trường… Ngoài ra, các hội, đoàn thể còn tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó nhiều hội viên đã thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Bên cạnh những mô hình hay, cách làm hiệu quả theo gương Bác, trên địa bàn xuất hiện nhiều gương cá nhân điển hình. Đơn cử như cô giáo H’Wiel Byă (Trường Tiểu học Phan Đình Phùng), là giáo viên tâm huyết với nghề, cô thường xuyên tâm sự, gần gũi học sinh để biết được hoàn cảnh, tâm tư của các em. Nhiều học sinh bỏ học, trốn học, cô đã đến từng nhà để vận động, khuyên bảo các em tiếp tục đến trường, mua sách vở tặng các em học sinh nghèo, mở các lớp phụ đạo dạy miễn phí giúp đỡ những em học yếu kém.

Không chỉ yêu thương, tận tâm với học sinh, đối với đồng nghiệp cô luôn nhiệt tình giúp đỡ, động viên, khuyến khích những cô giáo trẻ gắn bó với nghề, tiếp cho họ thêm động lực để vượt qua khó khăn, sống tâm huyết với nghề. Với những hành động cao đẹp và tấm lòng sẻ chia, cô H’Wiel là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác. Hay như ông Phạm Mạnh Hùng (thôn 1), tự nguyện hiến 200 m2 đất và đóng góp hơn 50 triệu đồng để bê tông hóa đoạn đường nội thôn; cựu chiến binh Hoàng Văn Khải (thôn 1) hiến hơn 200 m2 đất làm đường…

Đoàn viên, thanh niên tham gia làm đường cùng người dân thôn 3 (xã Hòa Xuân).
Đoàn viên, thanh niên tham gia làm đường cùng người dân thôn 3 (xã Hòa Xuân).

Việc tích cực triển khai và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo của Đảng ủy xã Hòa Xuân đã góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác, đưa hoạt động học tập trở thành việc làm thường xuyên, đồng bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần giúp đời sống người dân được nâng cao.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.