Multimedia Đọc Báo in

Tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở các trường tư thục

08:52, 03/05/2019

Vì nhiều nguyên nhân, từ trước đến nay, việc phát triển đảng viên trong các trường tư thục luôn được xem là “bài toán khó”.

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng cũng như nhận thức chính trị cao của lãnh đạo các đơn vị trường học, nhiều trường tư thục trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã hoàn thành tốt chỉ tiêu bồi dưỡng, phát triển đảng viên hằng năm...

Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột hiện có 127 trường học từ bậc mầm non đến THPT, trong đó có 27 trường tư thục và 2 trường học trong các tổ chức tôn giáo. Đến nay đã có 107 trường học có đảng viên và 105 trường có chi bộ, trong đó có không ít trường tư thục đã kết nạp được đảng viên và thành lập được chi bộ Đảng.

Một tiết học của cô và trò Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory.
Một tiết học của cô và trò Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột Huỳnh Văn Bộ cho biết, để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong các trường học tư thục, dân lập, Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tham mưu Thường trực Thành ủy chỉ đạo đảng ủy các phường, xã quan tâm thành lập, củng cố hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở; giao cho chi bộ cơ quan trực thuộc đảng ủy phường, xã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, bồi dưỡng quần chúng tích cực để xem xét kết nạp Đảng. Để tạo điều kiện cho giáo viên đi học các lớp nhận thức về Đảng, Ban Tổ chức Thành ủy đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lớp vào các ngày cuối tuần... Nhờ đó, nhiều trường tư thục đã kết nạp được đảng viên, thành lập được chi bộ và có trường còn vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng hằng năm.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến Nguyễn Đình Ninh, thời gian qua, Đảng ủy phường đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, đẩy mạnh phát triển tổ chức đoàn thể ở các đơn vị trường học dân lập, tư thục, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của Hội đồng quản trị, hiệu trưởng với hoạt động của đoàn thể của nhà trường. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên trong các đơn vị này đã có những chuyển biến tích cực. Trên địa bàn phường hiện có 3 trường học ngoài công lập, trong đó, Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory đã thành lập được chi bộ.

 

Để tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên ở các trường tư thục thì việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bồi dưỡng nhận thức, lý tưởng để giáo viên xác định được động cơ, mục tiêu phấn đấu là yếu tố quan trọng nhất”.

 
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory Trương Văn Tỵ

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory Trương Văn Tỵ chia sẻ: “Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng, nhà trường đã quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên. Thông qua các hoạt động chuyên môn cũng như phong trào của nhà trường, chi bộ chọn những giáo viên ưu tú để cử đi học lớp nhận thức về Đảng, sau đó phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, việc giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú còn được giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn thể của nhà trường thông qua nghị quyết của chi bộ. Nhờ đó, riêng trong năm 2018, nhà trường đã kết nạp được 5 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao là 3 đảng viên, nâng số đảng viên toàn chi bộ lên 16 đồng chí”.

Còn tại Trường Mầm non tư thục Họa Mi và Trường Mầm non tư thục Hoa Cúc ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), tuy là thuộc tổ chức tôn giáo nhưng 2 trường này đã kết nạp được 6 đảng viên và thành lập được chi bộ ghép. Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Họa Mi Nguyễn Vũ Hoài Thu cho biết, nhà trường đã tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội rèn luyện, thể hiện mình trong các hoạt động, đặc biệt là trong dạy học và chăm sóc học sinh. Nhà trường cũng đã dành thời gian cho giáo viên là đảng viên đi họp, sinh hoạt chi bộ đầy đủ, dù đặc thù của việc chăm sóc trẻ là rất bận rộn.

Cô Nguyễn Thị Thùy Trâm, giáo viên Lớp Lá 1 là đảng viên đầu tiên của Trường Mầm non tư thục Họa Mi ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột).
Cô Nguyễn Thị Thùy Trâm, giáo viên Lớp Lá 1 là đảng viên đầu tiên của Trường Mầm non tư thục Họa Mi ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột).

Theo Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột Huỳnh Văn Bộ, qua thực tế công tác phát triển đảng viên trong các trường học tư thục, dân lập cho thấy, mấu chốt để tháo gỡ khó khăn là cần quy định rõ về trách nhiệm của Hội đồng quản trị, hiệu trưởng. Bên cạnh đó, cần có những giải pháp nhằm giúp giáo viên ổn định công việc; nâng cao nhận thức về vai trò của Đảng cho đội ngũ giáo viên tại các trường tư thục, đặc biệt là lực lượng giáo viên trẻ tuổi, hoạt động năng nổ trong các đoàn thể…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.