Multimedia Đọc Báo in

Mỗi cộng tác viên trách nhiệm, đồng hành thủy chung cùng Báo Đắk Lắk

10:18, 15/06/2019

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), chiều 14-6, Báo Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2019 nhằm đánh giá kết quả hoạt động, trao đổi ý kiến về chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời là dịp gặp gỡ, giao lưu, tạo mối quan hệ gắn bó giữa Tòa soạn và đội ngũ cộng tác viên của Báo.

Hội nghị Cộng tác viên năm 2019 vinh dự đón các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Cảnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Thị Lan Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Y Tuin K’măn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo một sở, ngành cùng 100 cộng tác viên tiêu biểu của Báo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: H.Gia

Mở đầu chương trình gặp mặt, Chi đoàn Báo Đắk Lắk gửi đến đại biểu, cộng tác viên chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục ca, múa như: Việt Nam quê hương tôi, Gửi về quan họ, Khát vọng, Đất nước tình yêu, Đến với con người Việt Nam tôi. Những lời ca, tiếng hát “cây nhà lá vườn” do đoàn viên, thanh niên của Báo Đắk Lắk biểu diễn là lời tri ân đến các cộng tác viên luôn trách nhiệm, tận tâm, thủy chung cùng Báo trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị. Ảnh: H.Gia

Báo cáo kết quả hoạt động cộng tác viên năm 2018 đã đánh giá cao sự đóng góp to lớn của đội ngũ cộng tác viên với Tòa soạn. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của báo chí cả nước, Báo tỉnh Đảng bộ đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thể hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, của tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, với nhiều đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo, khoa học, chất lượng nội dung, hình thức tờ báo ngày một nâng cao hơn, Báo Đắk Lắk trở thành lực lượng xung kích tin cậy của Đảng bộ, chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Phó Tổng Biên tập Báo Lê Quang Ánh
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Ánh đánh giá hoạt động cộng tác viên năm 2018. Ảnh: H.Gia

Gắn liền với sự thành công của Báo Đắk Lắk có sự đóng góp đặc biệt quan trọng của đội ngũ cộng tác viên có mặt hầu như ở tất cả các ngành, đoàn thể quần chúng, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm của mình, cộng tác viên thông qua tin, bài viết đăng trên các ấn phẩm của Báo Đắk Lắk. Tiêu biểu là các cộng tác viên: Trương Thị Nguyệt, Mai Viết Tăng, Hồ Thị Ninh Trang, Nguyễn Trung Dũng, Lương Quốc An… Ngoài đội ngũ cộng tác viên ở các địa phương, đơn vị, từ năm 2017 đến nay, Báo Đắk Lắk còn có gần 20 cộng tác viên làm việc tại Tòa soạn. Đây là những cây viết trẻ, xông xáo, chịu khó đi cơ sở, góp phần làm cho nội dung thông tin trên Báo Đắk Lắk thêm phong phú, đa chiều, sinh động, sát với thực tiễn đời sống.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: H.Gia

Trong không khí chân tình, cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu và cộng tác viên tham dự Hội nghị đã tâm tình về chuyện đời, chuyện nghề, nhất là chia sẻ kinh nghiệm về khai thác đề tài; xử lý thông tin; cách rút tít tin, bài; bố cục, kỹ thuật chụp ảnh để nâng cao chất lượng thông tin trên Báo Đắk Lắk.

Cộng tác viên Lê Thành Văn (huyện Krông Búk) tâm tình: “Tôi "bén duyên" với Báo Đắk Lắk từ tháng 10-1999 với bài thơ ngắn viết về mẹ. Số tiền nhuận bút 80 nghìn đồng không đủ khao bạn bè, đồng nghiệp, nhưng niềm vui vỡ òa. Là giáo viên, việc viết báo không dễ dàng chút nào, nhưng niềm cảm xúc khi tác phẩm của mình được đăng trên Báo đã thôi thúc tôi viết, cộng tác với Báo Đắk Lắk tích cực hơn. Tôi hăng say viết, gửi bài, hồi hộp chờ đăng, hồi hộp chờ nhận nhuận bút của Báo. 20 năm gắn bó với Báo Đắk Lắk, mỗi ngày tình cảm càng thêm đậm đà”.

Cộng tác viên Lê Thành Văn (huyện Krông Búk) chia sẻ
Cộng tác viên Lê Thành Văn (huyện Krông Búk) chia sẻ "duyên nợ" gắn bó với Báo Đắk Lắk. Ảnh: H.Gia

Còn anh Mai Viết Tăng (huyện Krông Bông) vừa là cộng tác viên, vừa là bạn đọc tâm huyết tâm sự: “Là một cộng tác viên cấp xã, nhưng 20 năm qua khi gửi tin, bài, ảnh cộng tác đều được bộ phận chuyên môn của Báo Đắk Lắk xử lý kịp thời, đăng tải trên Báo. Là nhà báo không chuyên, tôi gặp không ít khó khăn trong quá trình lấy thông tin và cũng chỉ dừng lại ở những bài phản ánh, mà chưa khai thác sâu vấn đề bất cập, tiêu cực ở địa phương để phản ánh trên mặt Báo. Việc tổ chức gặp mặt cộng tác viên hằng năm của Báo là cơ hội để những người làm báo không chuyên như tôi trau dồi nghiệp vụ, kỹ năng làm báo, gắn bó hơn với Báo Đắk Lắk”.

Đến từ Đài Truyền thanh thị xã Buôn Hồ, cộng tác viên Hồ Thị Ninh Trang tâm sự: “Cộng tác với Báo Đắk Lắk giúp tôi trưởng thành hơn. Từ những góp ý của Ban Biên tập Báo giúp tôi có nhiều sáng tạo trong quá trình tìm kiếm, khai thác và xử lý thông tin. Qua cộng tác với Báo Đắk Lắk tôi càng ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc thông tin các sự kiện trên địa bàn đến với bạn đọc”. Trong khi đó, cộng tác viên tại Tòa soạn  Đinh Thị Thanh Nga vinh dự bày tỏ tình cảm: “Trước khi trở thành cộng tác viên tại Tòa soạn, tôi đã từng cộng tác với Báo Đắk Lắk. Năm 2017, tôi làm cộng tác viên tại Tòa soạn, được Ban Biên tập cấp Giấy giới thiệu khi tác nghiệp, được tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ với toàn cơ quan, được cầm tay chỉ việc…”.

Cộng tác viên
Cộng tác viên Hồ Thị Ninh Trang tâm sự về chuyện nghề khi cộng tác tin, bài với Báo Đắk Lắk. Ảnh: H.Gia

Cộng tác viên Trương Nhất Vương (Công tác tại một trường đào tạo lái xe của tỉnh) trò chuyện: "Là người cầm vô lăng viết báo nên bài viết của tôi như những cung đường vậy. Nhưng nhờ biên tập viên của Báo cắt gọt, chỉnh sửa, bài báo trở nên súc tích, ngắn ngọn, dễ đọc, dễ hiểu hơn. Đề tài tôi chọn viết để cộng tác với Báo là những kinh nghiệm “xương máu” khi cầm vô lăng, hy vọng qua bài viết của mình giúp người đọc nâng cao ý thức, sự cẩn thận, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi tham gia giao thông. Qua buổi gặp mặt hôm nay, tôi mong muốn sắp tới Báo Đắk Lắk định hướng đề tài hằng tuần, hằng tháng để những người làm  báo không chuyên thông tin đúng, trúng nội dung tuyên truyền”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đánh giá cao việc hằng năm Báo Đắk Lắk đều tổ chức Hội nghị Cộng tác viên nhằm đánh giá kết quả hoạt động; trao đổi ý kiến về chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời là dịp gặp gỡ, giao lưu, tạo mối quan hệ gắn bó giữa Báo Đắk Lắk và đội ngũ cộng tác viên của Báo. Đây là việc làm rất thiết thực, ý nghĩa và quan trọng, bởi lực lượng cộng tác viên có thế mạnh trên các lĩnh vực đời sống xã hội, phản ánh thực tế sinh động ở cơ sở, am hiểu sâu về từng lĩnh vực, chuyên môn... Từ đó giúp cho tờ báo Đảng địa phương phong phú về nội dung; đa dạng về hình thức phản ánh, chất lượng không ngừng nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của bạn đọc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên Báo Đắk Lắk cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình; không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng viết báo, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để có các bài viết đạt chất lượng cao, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng của Đảng. 

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk  Nguyễn Văn Phú tri ân
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú phát biểu, tri ân những đóng góp của đội ngũ cộng tác viên với Tòa soạn. Ảnh: H.Gia

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk trân trọng cảm ơn sự công tác gắn bó, nghĩa tình, trách nhiệm và hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên với Tòa soạn, luôn đặt trọn niềm tin yêu đối với đội ngũ cộng tác viên – những người bạn thân thiết của Báo; đồng thời mong muốn mỗi cộng tác viên luôn cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm và gắn bó, đồng hành thủy chung cùng Báo Đắk Lắk trên chặn đường phát triển tiếp theo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân, tập thể...

Dịp này, UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho đồng chí Nguyễn Văn Phú, Tổng Biên tập Báo; tặng Bằng khen đồng chí Lê Ngọc Nở, Trưởng Phòng Trị sự; tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc Phòng Thư ký Xuất bản.

.. và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp
...và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam tặng các cá nhân. Ảnh: H.Gia

Trung ương Hội Nhà Báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 6 nhà báo của Báo Đắk Lắk. Hội Nhà báo tỉnh tặng Giấy khen 1 cá nhân và 1 tập thể của Báo vì đã hoàn xuất sắc thành nhiệm vụ năm 2018.

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk trao Giấy khen tặng các cộng tác viên tiêu biểu. Ảnh: H.Gia
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú trao Giấy khen tặng các cộng tác viên tiêu biểu. Ảnh: H.Gia

Báo Đắk Lắk tặng Giấy khen 10 cộng  tác viên xuất sắc năm 2018.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.