Multimedia Đọc Báo in

Chuyện ở một chi bộ 10 năm liền trong sạch, vững mạnh

09:22, 12/07/2019

10 năm liền Chi bộ thôn Tri C3, xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo) luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, qua đó đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, trở thành chỗ dựa tin cậy của người dân.

Chi bộ thôn Tri C3 có 19 đảng viên trên tổng số 546 nhân khẩu, trong đó đảng viên dân tộc thiểu số là 12 đồng chí. Là địa phương có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống (7 dân tộc) nên để phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, Chi bộ đã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm.

Để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, Chi bộ thôn Tri C3 đã gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là: chú trọng nâng cao trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình, xây dựng các hội, đoàn thể vững mạnh, duy trì và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng.

Theo đó, Chi bộ duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày 8 hằng tháng để phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, đảng viên, đồng thời qua đó đánh giá kết quả thực hiện và giải quyết những vướng mắc, thiếu sót, giúp Chi bộ nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức và nội dung sinh hoạt. Bên cạnh đó, Chi bộ luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên và nâng cao trình độ, nhận thức cho đảng viên; phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên thông qua việc phân công công việc cụ thể cho từng đảng viên.

Chi bộ thôn Tri C3 (xã Dliê Yang, huyện Ea H'leo) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và  phương thức sinh hoạt.
Chi bộ thôn Tri C3 (xã Dliê Yang, huyện Ea H'leo) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và phương thức sinh hoạt.

Ông Bàn Văn Học, Bí thư Chi bộ thôn Tri C3 cho biết, để duy trì và giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Chi bộ luôn đặt tiêu chí dân chủ lên hàng đầu, tôn trọng ý kiến của tất cả đảng viên. Bên cạnh đó, đa số các đảng viên trong Chi bộ đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước đã tạo được sự đồng thuận của người dân.

Dấu ấn đậm nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ thôn Tri C3 là việc huy động nguồn lực từ nhân dân trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chi bộ đã chỉ đạo “Tổ phát triển xây dựng nông thôn mới” của thôn luôn giám sát, nắm bắt tình hình từng khu vực để tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới nhằm huy động tốt nguồn lực trong dân. Từ năm 2011 đến nay, cấp ủy Chi bộ và Ban tự quản thôn đã vận động nhân dân đóng góp gần 700 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn, bê tông hóa được 1,5 km đường nội thôn (các tuyến đường nội thôn được bê tông hóa 100%); kéo 2 km đường điện thắp sáng trong thôn, tạo thuận lợi cho việc đi lại và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Chi bộ còn kêu gọi nhân dân thường xuyên giữ gìn vệ sinh môi trường, đào hố xử lý rác thải tại nhà, nạo vét kênh mương…

Xác định phát triển kinh tế là tiền đề để nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, trong đó trồng trọt, chăn nuôi là lợi thế của địa phương, Chi bộ đã lãnh đạo nhân dân từng bước thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi (xen canh các loại cây ăn quả có năng suất, giá trị kinh tế cao trong vườn cà phê); áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, các đảng viên trong Chi bộ thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, tham gia các lớp tập huấn, hội thảo nông nghiệp… từ đó xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế giỏi để người dân địa phương học hỏi, làm theo. Đơn cử như gia đình anh Bàn Tiến Ly (25 tuổi, đảng viên trẻ nhất Chi bộ) có 2 ha cà phê, tiêu xen sầu riêng, bơ booth, cùng 2 ha trồng bí đỏ, chưa trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu được trên 300 triệu đồng… Nhờ kinh tế phát triển, đến nay bình quân thu nhập đầu người trong thôn đạt 35 triệu đồng/năm, toàn thôn hiện chỉ còn 4 hộ nghèo; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 90%....

Với những thành tích đạt được, hằng năm Chi bộ thôn Tri C3 có 100% cán bộ, đảng viên được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập thể và nhiều cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp.

Huyền Diệu – Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.