Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của thanh niên

08:54, 08/07/2019

Thời điểm này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Xác định Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp là ngày hội đoàn kết của các tầng lớp thanh niên tỉnh nhà, là diễn đàn để thanh niên bày tỏ quyết tâm, xác định trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện vì Tổ quốc, ngay từ tháng 9-2018, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo đó, các đơn vị phải bảo đảm về cơ sở vật chất, xây dựng văn kiện đại hội (gồm báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024, báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội các cấp, dự thảo Nghị quyết Đại hội). Riêng công tác nhân sự, Ủy ban Hội yêu cầu quá trình chuẩn bị phải dân chủ, công khai, đúng Điều lệ; Hội các cấp phải có cơ cấu, số lượng và thành phần hợp lý, gồm những cá nhân có đức, tài, có tín nhiệm trong tổ chức Hội, đặc biệt chú trọng cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, hội viên thanh niên có nhiều thành tích. Ngoài ra, Ủy ban Hội đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Hội trên địa bàn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời tổ chức các hoạt động tạo khí thế trước, trong và sau Đại hội như: Ngày hội thanh niên, liên hoan, hội trại, tọa đàm; đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội…

Các đại biểu hiệp thương bầu thành viên tham gia vào Ủy ban Hội LHTN phường Thành Nhất lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Các đại biểu hiệp thương bầu thành viên tham gia vào Ủy ban Hội LHTN phường Thành Nhất lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Với mỗi đơn vị đại hội điểm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đều thành lập các tổ công tác trực tiếp hướng dẫn, theo dõi, chỉ đạo quá trình tổ chức đại hội của đơn vị, qua đó đánh giá cụ thể và rút ra kinh nghiệm trong quá trình tổ chức và chỉ đạo Đại hội đối với những đơn vị còn lại.

Hội LHTN Việt Nam phường Thành Nhất là đơn vị đầu tiên của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây cũng là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở. Vì vậy, để chuẩn bị tốt cho đại hội, Hội LHTN Việt Nam phường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền sự kiện này đến hội viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, Hội cũng chuẩn bị về nội dung, kế hoạch, đề án nhân sự Ủy ban Hội khóa mới, Đề án đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội cấp trên, dự kiến chương trình, các nội dung tham luận, công tác tuyên truyền và các điều kiện đảm bảo chuẩn bị cho Đại hội; tổ chức Đại hội trù bị để các đại biểu góp ý, bổ sung ý kiến vào văn kiện Đại hội, nhất là nội dung báo cáo chính trị, phụ lục số liệu các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2019 - 2024. Từ sự chuẩn bị chu đáo ấy, Đại hội đã diễn ra thành công, hiệp thương bầu 11 thành viên tham gia vào Ủy ban Hội LHTN phường Thành Nhất lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024; cử 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Là đơn vị được chọn làm đại hội điểm cấp huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn cũng đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện. Theo đó, Đại hội Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2019 – 2024 trên địa bàn huyện đã được hoàn thành trong tháng 4-2019, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.  Đóng vai trò làm điểm, Đại hội đã thẳng thắn, nhìn nhận và đánh giá đúng thực chất những hạn chế hoạt động của Ủy ban Hội trong nhiệm kỳ qua, xác định nguyên nhân tồn tại và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng cho nhiệm kỳ mới sát với thực tế. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của tổ chức Hội trên địa bàn dân cư các nội dung văn kiện Đại hội sát với tình hình thực tế ở địa phương, nghe ý kiến tham luận của các chi hội, ngành phối hợp, các ý kiến thảo luận trực tiếp tại Đại hội để Đại hội xem xét góp ý và bổ sung vào văn kiện, qua đó đã thể hiện được sự quan tâm, phối hợp tốt của các cấp, ngành đối với tổ chức Hội trong thời gian vừa qua.

Anh Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn chia sẻ, với sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền, Hội cấp trên cùng tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, hội viên thanh niên là điều kiện thuận lợi để Đại hội đại biểu Hội LHTN các xã, thị trấn và Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện Buôn Đôn diễn ra thành công. Hy vọng, với lực lượng nhân sự mới, với những người trẻ mang trong mình nhiệt huyết, hoài bão, công tác Hội và phong trào thanh niên tại huyện nhà sẽ gặt hái nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới.

Tính đến ngày 5-7, các tổ chức cơ sở Hội cấp xã phường đã tổ chức xong đại hội. Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đều đúng quy trình, đạt kết quả tốt, nhận được nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị. Hai đơn vị đại hội điểm cấp huyện (Buôn Đôn và M’Đrắk) đã được tổ chức, các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành đại hội trong tháng 7-2019. Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 10-2019 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.