Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận từ Cuộc thi viết về những điển hình làm theo gương Bác

09:36, 25/09/2019

Nhằm đưa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày càng lan tỏa trong đời sống xã hội, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 một cách sáng tạo, có chất lượng.

Với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể triển khai cuộc thi đến tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và các tầng lớp nhân dân. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, hội, đoàn thể, cơ quan, đơn vị lồng ghép tuyên truyền về cuộc thi trong sinh hoạt thường kỳ, động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trương Công Thái trao giải Ba cho các tác giả trong Cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trương Công Thái trao giải Ba cho các tác giả trong Cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau hơn 1 tháng phát động, đến cuối tháng 7-2019, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 127 bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 27 tổ chức cơ sở đảng và người dân sinh sống trên địa bàn thành phố. Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết các bài dự thi đều được đầu tư công phu, trình bày đẹp, có hình ảnh, tư liệu phong phú, giới thiệu được nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực như: lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, có nghĩa cử cao đẹp, vượt khó học giỏi, tự giác, gương mẫu…

Những tấm gương được các tác giả, nhóm tác giả giới thiệu là những nhân vật tuy rất đỗi bình thường nhưng hành động, việc làm, lối sống của họ đáng để mọi người suy ngẫm và liên hệ với chính mình. Điển hình như tác phẩm "Người buôn trưởng" của tác giả Vũ Thị Hiền (Chủ tịch Hội LHPN phường Ea Tam) giới thiệu về chị Nguyễn Thị Thanh Hương. Đó là một phụ nữ từ tỉnh xa đến lập nghiệp tại TP. Buôn Ma Thuột, chịu khó làm ăn, học đọc, viết, nói tiếng đồng bào, tham gia giữ gìn nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ; tích cực tuyên truyền, vận động, phổ biến những cách làm hay trong phát triển kinh tế, cuộc sống cho bà con và được tín nhiệm làm Phó Bí thư chi bộ, Trưởng buôn Alê A, phường Ea Tam.

Hay như tấm gương của em H'Lệ Tiên Êya, học sinh lớp 8B, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (phường Khánh Xuân) đã được tác giả Ngô Thanh Hương (Bí thư Đoàn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) giới thiệu trong bài viết "Bông hoa của núi rừng Tây Nguyên". Mặc dù nhà nghèo, nhưng H'Lệ Tiên Êya luôn nỗ lực trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè, đỡ đần bố mẹ công việc nhà, chăm lo cho các em... Ngô Thanh Hương chia sẻ: “Tôi thấy hội thi rất ý nghĩa và cũng là dịp thử sức mình nên quyết định tham gia. Để thực hiện bài viết về em H'Lệ Tiên Êya, tôi đã trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với em và gia đình, tìm hiểu kỹ hoàn cảnh, cuộc sống, việc học tập, cảm nhận của bố mẹ, thầy cô về em”.

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhận Giấy khen của Thành ủy Buôn Ma Thuột.
Các tác giả đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhận Giấy khen của Thành ủy Buôn Ma Thuột.

Kết thúc cuộc thi, có 21 bài viết đã được Ban giám khảo chọn lựa đề nghị Thành ủy khen thưởng, trong đó có 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 4 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Theo đánh giá của đồng chí Ngô Trọng Yêm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, tuy lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng tới đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Những tấm gương được phát hiện, giới thiệu trong bài dự thi sẽ được gửi đến các đảng bộ, chi bộ trên địa bàn để nghiên cứu, vận dụng, học tập, nhân rộng, đồng thời lựa chọn một số bài viết chất lượng cao đưa vào Tập san “Buôn Ma Thuột trên đường hội nhập và phát triển” để đông đảo bạn đọc biết, noi theo.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.