Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Lấy xây dựng nông thôn mới làm nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05

09:00, 19/09/2019

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn huyện nông thôn mới, Đảng bộ huyện Krông Pắc đã lấy phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM) làm nội dung trọng tâm, đột phá trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Qua 3 năm triển khai thực hiện, nội dung này đã tạo bước chuyển biến tích cực, mang lại nhiều kết quả quan trọng, ngày càng xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến, trở thành hạt nhân của phong trào.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 216-2019 được Huyện ủy Krông Pắc tuyên dương.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 216-2019 được Huyện ủy Krông Pắc tuyên dương.

Trong đó có thể kể đến như Chi bộ thôn 4 (xã Hòa An) trong năm 2017 đã vận động nhân dân tự nguyện hiến 605 m2  đất, hơn 305 m tường rào xây dựng kiên cố để mở rộng đường giao thông, ước tính giá trị khoảng 200 triệu đồng. Đến nay, 90% các tuyến đường trên địa bàn thôn được bê tông hóa và có hệ thống điện chiếu sáng công cộng.

Đến nay huyện Krông Pắc đã có 9 xã đạt 19 tiêu chí NTM (Ea Kly, Hòa Đông, Ea Kênh, Hòa An, Ea Kuăng, Ea Phê, Ea Yông, Hòa Tiến, Tân Tiến), 1 xã đạt 15 tiêu chí (Ea Knuếc), 3 xã đạt 10-14 tiêu chí (Krông Búk, Vụ Bổn, Ea Uy); 2 xã đạt 5-9 tiêu chí (Ea Yiêng, Ea Hiu).

Hay như cá nhân ông Nguyễn Văn Năm, thôn Tân Hòa 2, xã Ea Knuếc, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trong xây dựng nông thôn mới, ông đã huy động 3 người con trong gia đình và con em thôn Tân Hòa 2 đang đi làm ăn xa ủng hộ xây dựng địa phương trên 30 triệu đồng. Ông cũng là người nêu gương cùng với tập thể, cán bộ của thôn huy động nhân dân đóng góp được hơn 700 triệu đồng, trên 800 ngày công lao động để làm gần 2,7 km đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, ông còn huy động nhân dân đóng góp 105 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn trong năm 2017. Còn ở thôn Phước Trạch 1, xã Ea Phê, ông Đặng Công Chánh được biết đến là người trưởng thôn gương mẫu, uy tín và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Từ năm 2015 đến 2018, ông đã vận động người dân trong thôn hiến trên 1.000 m2 đất để mở rộng nền đường; huy động đóng góp gần 775 triệu đồng và 300 ngày công cho chương trình xây dựng NTM của thôn Phước Trạch 1.

Mô hình sản xuất rau an toàn ở xã Hòa An, huyện Krông Pắc.
Mô hình sản xuất rau an toàn ở xã Hòa An, huyện Krông Pắc.

Theo đánh giá của Huyện ủy Krông Pắc, việc triển khai, học tập Chỉ thị 05-CT/TW ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tạo chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi cách làm hay, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ việc lấy xây dựng NTM làm nội dung đột phá, phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Krông Pắc đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ từ các cấp, các ngành đến đông đảo quần chúng nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, năm 2019 huyện Krông Pắc tiếp tục lấy việc thực hiện kế hoạch xây dựng Krông Pắc đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020 làm nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05. Việc cụ thể hóa các nội dung gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương là cơ sở vững chắc để huyện Krông Pắc tiếp tục đưa phong trào học và làm theo Bác trở thành tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và người dân, từ đó thúc đẩy phong trào này ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn huyện.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.