Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư M'gar

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

15:32, 26/09/2019
Sáng 26-9, Huyện ủy Cư M’gar tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).
 
Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân các dân tộc huyện Cư M’gar đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực.
 
Công tác xây dựng Đảng không ngừng được phát triển, đến nay toàn Đảng bộ huyện có 47 tổ chức cơ sở đảng, với 5.034 đảng viên. Kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện từng bước phát triển; tổng giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng năm 2018 đạt 2.090 tỷ đồng; chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đến nay huyện Cư M’gar đã có 9/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Y tế giáo dục, xóa đói giảm nghèo được quan tâm chú trọng…
 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia
 
Đối với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.
 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.
 
Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, phát huy và nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.
 
Trong 3 năm qua, toàn huyện đã thực hành tiết kiệm được 5,8 tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa 141 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ 129 nhà theo Chương trình 167 với tổng số tiền 5,1 tỷ đồng. Các mô hình như “hũ gạo tiết kiệm”, “ống tiền tiết kiệm”, “nuôi heo đất” đã xây dựng quỹ được 343,7 triệu đồng, 3.652 kg gạo hỗ trợ cho 549 người nghèo.
 
Trong phong trào xây dựng xây dựng nông thôn mới đã vận động nhân dân đóng góp 46.281 ngày công lao động và hơn 14,3 tỷ đồng để kéo điện chiếu sáng ở các tuyến đường, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường giao thông...
 
Trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: Hoàng Gia
Lãnh đạo huyện Cư M'gar trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: Hoàng Gia
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian tới, và phát động thi đua tạo đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia góp sức xây dựng, hoàn thiện công trình nhà vệ sinh các trường học trên địa bàn huyện. Tại buổi phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp của các đại biểu với số tiền hơn 33 triệu đồng.
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã trao Giấy khen tặng 15 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.