Multimedia Đọc Báo in

Nữ dân quân tiêu biểu làm theo lời Bác

09:37, 25/09/2019

Tại Hội nghị tổng kết đợt sinh hoạt chính trị "Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn" trong lực lượng vũ trang tỉnh vừa qua, báo cáo điển hình của đại biểu nữ duy nhất được nhiều người quan tâm. Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1985), Bí thư Đoàn phường, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ khi còn nhỏ chị Trinh đã có ước mơ sau này thành một nữ quân nhân. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương và tình nguyện tham gia lực lượng dân quân. Khi mới 19 tuổi, chị Trinh đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn phường và 4 năm sau đó giữ chức Bí thư Đoàn phường.

Năm 2010, chị kiêm nhiệm vai trò là Chính trị viên phó BCHQS phường, phụ trách công tác chi đoàn quân sự. Bên cạnh những mặt thuận lợi của một phường trung tâm thành phố, chị cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác, bởi đa số thanh niên đi làm ăn xa, không thường xuyên có mặt tại địa phương. Mặt khác, sự phát triển của mạng xã hội với nguồn thông tin đa chiều có tác động nhất định đến nhận thức của không ít người trẻ, làm cho một bộ phận đoàn viên, thanh niên giảm ý chí chiến đấu, ngại rèn luyện, phấn đấu vươn lên...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh tại Hội nghị  tổng kết  đợt sinh hoạt chính trị
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh tại Hội nghị tổng kết đợt sinh hoạt chính trị "Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn" trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Trước thực trạng đó, chị luôn suy nghĩ, trăn trở phải làm sao để nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng dân quân, đáp ứng yêu cầu được giao. Chị đã tham mưu và xin chủ trương của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và cấp ủy, chi bộ về việc lập trang zalo để triển khai học tập “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, mỗi ngày chị đều cập nhật thông tin từ Ban CHQS thành phố để triển khai trong chi đoàn quân sự. Đồng thời, thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trẻ, chiến sĩ trong lực lượng dân quân về tinh thần cảnh giác, tỉnh táo nhận diện những thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Cách làm của chị đơn giản nhưng hiệu quả, thiết thực, được tập thể và cấp trên ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (bìa phải) trong một lần diễu hành tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (bìa phải) trong một lần diễu hành tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
 

“Chị Trinh là một tấm gương sáng về nêu cao tinh thần trách nhiệm, cầu thị trong công việc, chủ động áp dụng khoa học - công nghệ thông tin vào công tác, đặc biệt là việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân của địa phương và tham gia đấu tranh có hiệu quả chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng”.

 

 
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Với vai trò Chính trị viên phó Ban CHQS phường, trong công tác huấn luyện hằng năm, chị luôn chuẩn bị tốt giáo án, bài giảng, nhờ đó, quân số tham gia huấn luyện và kiểm tra nhận thức về chính trị 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá - giỏi đạt trên 75%, nhiều năm liền phường là đơn vị huấn luyện giỏi. Trong công tác động viên và gọi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, chị đã tham mưu tổ chức gặp mặt giữa các cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, qua đó trang bị thêm cho tân binh niềm tin, động lực, kinh nghiệm, đồng thời khơi dậy ý chí quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong vai trò Bí thư Đoàn phường, chị chủ động tìm phương pháp đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thông qua nhiều hình thức như: sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu, tham gia hội trại, thi tìm hiểu, tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Nhờ vậy, nhiều năm liền Đoàn phường Thành Công được công nhận vững mạnh. Bản thân chị nhiều năm liền được Đảng ủy phường Thành Công, Ban CHQS thành phố, Thành Đoàn tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2019, chị là 1 trong 10 đảng viên trẻ làm theo lời Bác của tỉnh được Trung ương Đoàn tuyên dương…         

         Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.