Multimedia Đọc Báo in

Chuyển biến trong học tập và làm theo Bác ở phường An Bình

08:56, 07/10/2019

Với những cách làm hay, sáng tạo, đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân phường An Bình (thị xã Buôn Hồ).

An Bình là một trong những phường trung tâm của thị xã Buôn Hồ nên công tác bảo đảm an ninh, trật tự luôn được cấp ủy, chính quyền chú trọng. Cuối năm 2018, phường đã triển khai mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” bằng hình thức xã hội hóa. Hệ thống camera đã giúp phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhanh chóng tìm được thủ phạm, kịp thời ngăn chặn các vụ ẩu đả trên địa bàn; tình trạng đua xe, lạng lách, vi phạm an toàn giao thông... giảm đáng kể.

Đơn cử như vào cuối tháng 8-2019 đã xảy ra vụ cháy gần chợ Buôn Hồ. Cho rằng nguyên nhân là do chập ở trụ điện nên người dân và tiểu thương rất lo lắng về vấn đề an toàn ở các trụ điện. Tuy nhiên qua trích xuất hình ảnh camera, cơ quan điều tra xác minh nguyên nhân vụ cháy xảy ra trong nhà, nên đã tuyên truyền cho người dân hiểu rõ và yên tâm buôn bán, kinh doanh... Mô hình hiện có 13 camera, phường phấn đấu đến giữa năm 2020 sẽ hoàn thành lắp đặt 60 camera, từ đó góp phần phòng chống tội phạm, nâng cao hiệu quả công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Hệ thống camera được lắp đặt ở các tuyến đường chính của phường An Bình, thị xã Buôn Hồ.
Hệ thống camera được lắp đặt ở các tuyến đường chính của phường An Bình, thị xã Buôn Hồ.

Bên cạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự, phường An Bình còn rất chú trọng phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đảng ủy, Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể thường xuyên phối hợp cùng với chi bộ tổ dân phố vận động tuyên truyền, khơi dậy tinh thần tự nguyện của người dân trong việc tham gia đóng góp tiền của, hiến đất, tài sản trên đất cùng với Nhà nước làm đường giao thông. Qua đó, nhiều người dân đã hưởng ứng tích cực như gia đình anh Phạm Thanh Tài ở tổ dân phố 11 hiến 80 m2 đất; anh Nguyễn Văn Ninh ở tổ dân phố 9 hiến 30 m2

Tính từ năm 2016 đến nay, người dân đã ủng hộ gần 6 tỷ đồng, góp phần cứng hóa và nhựa hóa gần 20 km đường trên địa bàn phường.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ”, UBND phường An Bình đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính tại địa phương. UBND phường đã tổ chức họp và đề ra những cách làm hay trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho dân; trang bị 2 camera ở bộ phận một cửa và ở bộ phận địa chính, qua đó minh bạch hóa các hoạt động đến với người dân...

Với cơ chế “một cửa”, các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, công khai, hồ sơ giải quyết đúng hạn, từ đó công tác cải cách hành chính đã có chuyển biến rõ nét, giảm thiểu việc đi lại nhiều lần cho dân. Hiệu quả rõ ràng nhất là trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, nếu như trong năm 2016, bộ phận một cửa đã tiếp nhận 52 đơn thư các loại, năm 2017 là 51 đơn thư, năm 2018 là 32 và 9 tháng đầu năm 2019 chỉ tiếp nhận 9 đơn thư. Theo Chủ tịch UBND phường An Bình Bùi Thị Nguyên Thủy, kết quả lớn nhất khi thực hiện cải cách hành chính như trên là cán bộ, đảng viên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân và giải quyết kịp thời vướng mắc, qua đó tạo được niềm tin trong nhân dân.

Bộ phận một cửa ở phường An Bình được đầu tư, nâng cấp bài bản góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.
Bộ phận một cửa ở phường An Bình được đầu tư, nâng cấp bài bản góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.

Có thể nói, với nhiều cách làm hay, Đảng bộ phường An Bình đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện học tập và làm theo Bác, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Lê Nhất Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường An Bình cho biết, để việc học tập và làm theo Bác phát huy hiệu quả hơn nữa, thời gian tới Đảng bộ phường tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác…

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.