Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên ở M'Đrắk

09:05, 23/10/2019

Những năm qua, Đảng bộ xã Ea H’Mlay (huyện M’Đrắk) luôn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên gắn với xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ xã Ea H’Mlay hiện có 168 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ cơ sở. Với đặc thù là xã thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí, nhận thức không đồng đều, phần lớn đoàn viên, thanh niên sau khi tốt nghiệp THPT thường đi học hoặc làm ăn xa... nên công tác phát triển đảng viên gặp không ít khó khăn.

Trước thực tế đó, trên cơ sở chỉ tiêu phát triển đảng viên do Huyện ủy M’Đrắk giao hằng năm, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành, cấp ủy phụ trách địa bàn hướng dẫn các chi bộ cơ sở rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng; trong đó, chú trọng phát triển nguồn từ lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể nông dân, phụ nữ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên... Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho mỗi chi bộ trong công tác kết nạp đảng viên mới, phân công đảng viên giúp đỡ các đối tượng được giới thiệu. Tại các buổi sinh hoạt hằng tháng của chi bộ, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú có nhận xét, báo cáo về những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đánh giá, góp ý.

Đoàn viên thanh niên xã Ea H'Mlay ra quân dọn rác thải, khơi thông dòng chảy tại một đoạn suối trên địa bàn xã.
Đoàn viên thanh niên xã Ea H'Mlay ra quân dọn rác thải, khơi thông dòng chảy tại một đoạn suối trên địa bàn xã.

Ông Trần Xuân Thương, Bí thư Đảng ủy xã Ea H’Mlay cho biết: Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu trong các tổ chức đoàn thể, Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tích cực tham gia sinh hoạt và chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội tạo điều kiện cho hội viên có môi trường được rèn luyện, cống hiến và phấn đấu trưởng thành; từ đó kịp thời phát hiện gương người tốt - việc tốt, những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến trong công tác, lao động sản xuất, có phẩm chất, đạo đức tốt giới thiệu cho tổ chức đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng.

Bằng cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, thời gian qua, công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Ea H’Mlay đã có sự chuyển biến tích cực. Trong nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020, toàn Đảng bộ đã cử 42 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và kết nạp được 18 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 147 đồng chí. Năm 2018, Đảng bộ xã kết nạp được 12 đảng viên mới, đạt trên 133% kế hoạch năm. Công tác kết nạp đảng viên được thực hiện tốt đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Năm 2018, qua đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên, có trên 10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15/16 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt trên 93,7%; nhiều năm liền Đảng bộ xã được công nhận hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Ea H’Mlay được đánh giá là đảng bộ tiêu biểu trong công tác phát triển, kết nạp đảng viên mới. Năm 2018, Đảng bộ xã Ea H’Mlay được Huyện ủy M'Đrắk tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc  trong thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên mới.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.