Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong các trường học

09:07, 09/10/2019

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên trong các trường học được huyện Cư M’gar quan tâm thực hiện đạt kết quả tích cực. Đảng viên mới kết nạp ngày càng tăng về số lượng, bảo đảm chất lượng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong các nhà trường ngày càng vững mạnh.

Huyện Cư M’gar hiện có 89 trường học; trong đó, có 84 trường từ Mầm non đến THCS, 4 trường THPT, 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, với gần 3.400 cán bộ, giáo viên. Những năm trước đây, công tác phát triển Đảng trong các trường học trên địa bàn huyện rất khó khăn, có trường dù đã thành lập nhiều năm nhưng vẫn không đủ đảng viên để thành lập chi bộ, đảng viên phải sinh hoạt ghép…

Trước tình hình đó, để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong trường học, đảng bộ các cấp trong huyện thường xuyên nắm tình hình, đồng thời triển khai, quán triệt cho các chi bộ các chỉ thị, kế hoạch, nghị quyết liên quan đến công tác kết nạp đảng viên; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển Đảng trong nhiệm kỳ, từng năm đạt yêu cầu, chặt chẽ và khả thi, khắc phục kịp thời những khó khăn trong tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong trường học phân công đảng viên bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú; đưa công tác phát triển Đảng vào bình xét thi đua, đánh giá xếp loại hằng năm... Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, công tác phát triển đảng viên trong các trường học đã đạt được những kết quả tích cực.

 Một tiết học của thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị trấn Quảng Phú).
Một tiết học của thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị trấn Quảng Phú).

Đến nay, 89 trường học trên địa bàn huyện đều có tổ chức đảng, với hơn 1.100 đảng viên (chiếm tỷ lệ 21,89% tổng số đảng viên toàn huyện). Trong đó, có 6 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy (gồm 2 đảng bộ và 4 chi bộ) và 83 chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn. Nhiều đơn vị giáo dục có số lượng đảng viên đông như: Trường THCS Lương Thế Vinh (39 đảng viên), Trường THPT Nguyễn Trãi (33 đảng viên), Trường THPT Trần Quang Khải (24 đảng viên), Trường THCS Phan Đình Phùng (22 đảng viên), Trường THCS Nguyễn Tất Thành (21 đảng viên)… Đặc biệt, có những trường có số đảng viên chiếm tỷ lệ đến hơn 50%, 60% tổng số cán bộ, giáo viên toàn trường. Thực tế cho thấy, việc đẩy mạnh phát triển đảng viên trong các trường học đã góp phần trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục cũng như góp phần củng cố hệ thống chính trị ở các địa phương.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện ủy Cư M’gar, từ năm 2018 đến nay các trường học trên địa bàn huyện đã phát triển mới được 112 đảng viên; riêng 9 tháng năm 2019 kết nạp được 39 đảng viên.

Đơn cử như Trường THPT Lê Hữu Trác (thị trấn Quảng Phú), từ năm 2010 đến nay đã kết nạp mới được 39 đảng viên. Đến nay Đảng bộ nhà trường có 5 chi bộ trực thuộc với 41 đảng viên, tỷ lệ đảng viên chiếm 38,31% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Không chỉ tăng về số lượng, đảng viên trong nhà trường ngày càng được trẻ hóa, bình quân ở độ tuổi 35. Hầu hết các đảng viên đều phát huy tốt vai trò gương mẫu trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác…

Theo thầy Nguyễn Quốc Khánh, Hiệu trưởng, Bí thư Đảng bộ Trường THPT Lê Hữu Trác, có kết quả đó là nhờ hằng năm Đảng bộ nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể nắm tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên, đoàn viên; tổ chức các phong trào thi đua… nhằm qua đó phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng. Đối tượng được chú ý là cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhiều đóng góp cho trường, đặc biệt là những giáo viên trẻ có năng lực, có lý tưởng mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng... Nhờ vậy, số đảng viên được kết nạp ngày càng nhiều, luôn đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Bí thư Chi bộ Địa - Tin – Anh (Đảng bộ Trường THPT Lê Hữu Trác) Biện Anh Tuấn (bên phải) trao Quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Tử Nam.
Bí thư Chi bộ Địa - Tin – Anh (Đảng bộ Trường THPT Lê Hữu Trác) Biện Anh Tuấn (bên phải) trao Quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Tử Nam.

Hay như Trường THPT Cư M’gar (thị trấn Quảng Phú) những năm gần đây số đảng viên mới được kết nạp ngày càng nhiều. Bình quân mỗi năm trường kết nạp mới 4 đảng viên, đặc biệt có năm lên đến 6 đảng viên. Tính đến nay, Đảng bộ nhà trường đã có 58 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 4 chi bộ. Thầy Hoàng Đức Sản, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Năm 2019, Đảng bộ nhà trường được Huyện ủy giao kết nạp 4 đảng viên, đến nay đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, còn 2 hồ sơ đang thẩm tra. Hiện Đảng bộ trường đang hướng đến phát triển đảng viên là học sinh nhằm hình thành ý thức rèn luyện, phấn đấu cho các em”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.